"ส.บอล"ประกาศตั้ง"ราเยวัช"กุนซือช้างศึกคนใหม่

"ส.บอล"ประกาศตั้ง"ราเยวัช"กุนซือช้างศึกคนใหม่

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     หลังจากที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลาออกจากตำแหน่งกุนซือ "ทัพช้างศึก" ไป  ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560  ก็ได้มีการเปิดรับสมัครในตำแหน่งดังกล่าวโดยมีเฮดโค้ชจากต่างชาติทั้งหมด 8 รายมายื่นโปรไฟล์ ประกอบด้วย วินฟรีด เชเฟอร์ (เยอรมนี), เรเน มูเลนสตีน (เนเธอร์แลนด์), มิโลวาน ราเยวัช (เซอร์เบีย), มาซาฮิโระ ชิโมดะ (ญี่ปุ่น), จอร์วาน วิเอรา (บราซิล), มาร์กอส ปาเกตา (บราซิล), ดราแกน ทาลายิช (โครเอเชีย), อแล็ง แปร์กแรง(ฝรั่งเศส) ซึ่งได้ปิดรับสมัครเรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

     หลังจากนั้นเมื่อวานนี้  วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยรายชื่อ 3 ตัวเต็งที่เข้าข่ายจะได้รับตำแหน่งนี้ ได้แก่ มิโลวาน ราเยวัช, มาร์กอส ปาเกตา และวีนฟรีด เชเฟอร์

     ล่าสุดวันนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการแต่งตั้งให้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย และอดีตกุนซือทีมชาติกานา เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยพิจารณาจากการนำเสนอแนวทาง ปรัชญาการทำทีม ความพร้อมในการทำงาน รวมถึงทีมงานที่จะนำมาร่วมทำงาน ซึ่งเห็นว่าเป็นบุคคลที่เหมะสมที่สุดสำหรับการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อไปในเวลา 12.30 น.

     ทั้งนี้ ราเยวัช วัย 63 ปี เคยนำทัพทีมชาติกานา ผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกไปจนถึงสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบลึกที่สุดในเวิลด์คัพครั้งนั้นด้วยการเป็น 8 ทีมสุดท้าย ก่อนพ่ายจุดโทษให้กับ ทีมชาติอุรุกวัย ที่สำคัญเขายังมีประสบการณ์ทำงานในเอเชียกับสโมสร อัล อาห์ลี และ ทีมชาติกาตาร์