“อิแวนกา”ถูกโห่กลางงานประชุมบทบาทสตรี

“อิแวนกา”ถูกโห่กลางงานประชุมบทบาทสตรี

อิแวนกา ทรัมป์ ถูกโห่กลางเวทีประชุมส่งเสริมบทบาทสตรีที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี หลังกล่าวปกป้องโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้เป็นบิดา

นางอิแวนกา ทรัมป์ บุตรสาวหมายเลขหนึ่ง ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ร่วมเวทีอภิปรายกับสตรีผู้ทรงอิทธิพลของโลกหลายคน รวมทั้ง นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนางคริสตีน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) ในการประชุมวีเมน 20 ที่กรุงเบอร์ลิน ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดว่าด้วยการส่งเสริมบทบาททางเศรษฐกิจและความเท่าเทียมของสตรี

ทั้งนี้ เสียงโห่ดังออกมาจากกลุ่มผู้ฟัง หลังจากนางอิแวนกา ใช้โอกาสนี้ปกป้องบิดา พร้อมกล่าวชื่นชมการให้การสนับสนุนสตรีของนายทรัมป์ และการเป็นตัวอย่างของผู้ที่สนับสนุนและนำพาครอบครัวให้ประสบความสำเร็จ 

นอกจากนี้ นางอิแวนกา ยังตอบคำถามผู้ดำเนินการอภิปรายที่ว่าทัศนคติบางอย่างที่นายทรัมป์ แสดงออกมาอาจทำให้หลายคนสงสัยในจุดนี้ โดยเธอยอมรับว่า ได้ยินสื่อวิจารณ์เรื่องนี้มาตลอด แต่เธอเชื่อว่า ผู้หญิงนับพันคน ที่เคยทำงานร่วมกับบิดาของเธอสมัยที่ยังทำธุรกิจ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ความเชื่อและแนวคิดที่เขามีเกี่ยวกับศักยภาพของผู้หญิงและความสามารถที่จะทำงานได้ทัดเทียมกับผู้ชาย