ญาติร่ำไห้โผกอด รับศพพ่อ-ลูก 11เดือน

ญาติร่ำไห้โผกอด รับศพพ่อ-ลูก 11เดือน

ญาติ 2 ฝ่ายรับศพหนุ่มหึงโหดไลฟ์สดฆ่าลูกสาววัย 11 เดือน ก่อนฆ่าตัวตายตามประชดเมีย

ความคืบหน้าในคดีดังกล่าวเมื่อช่วงสายวันนี้ (25 เม.ย.60) ที่โรงพยาบาลถลาง อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต บรรดาญาติของนายวุฒิสรรค์ หรือต้น ว่องทะเล บิดาของน้อง เบต้า หรือ ด.ญ.นาตาลี ว่องทะเล วัย 11 เดือน ที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเพื่อขอรับศพเพื่อไปฝัง ตามพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม ที่กุโบร์นาใน ในพื้นที่ อ.ถลาง ในส่วนของศพของน้องเบต้านั้น น.ส.จิรานุช หรือ บิว ไตรรัตน์ ผู้เป็นแม่ พร้อมญาติๆก็ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพ ด้วยเช่นกัน โดยทันทีที่พบศพลูก ก็ร้องให้น้ำตานองหน้า ก่อนจะเข้าอุ้มศพบุตรสาวเดินออกมาขึ้นรถที่จอดรออย่างน่าเวทนา เบื้องต้นญาติระบุว่าจะนำศพน้องเบต้าไปประกอบพิธีทางศาสนาพุทธที่วัดศรีสุนทรเป็นเวลา 3 วัน ก่อนทำการฌาปนกิจ

ทั้งนี้ในระหว่างที่มารับศพนั้น ญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่ายได้พบหน้ากัน โดยต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะมารดาของนายต้น ที่โผเข้ากอดมารดาของบิว (ยายของน้องเบต้า) ก่อนจะพูดสั้นๆว่า ฝากน้องเบต้าด้วย ก่อนต่างฝ่ายจะแยกย้ายกันไป

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะทำสำนวนคดี แบ่งออกเป็นสองคดีโดยคดีแรกเป็นคดีฆ่าคนตายโดยมีพ่อของเด็กเป็นผู้ต้องหาและอีกหนึ่งคดีเป็นคดีฆ่าตัวตาย ซึ่งคดีฆ่าคนตายคงจะจบสิ้นเพราะผู้ต้องหาได้เสียชีวิตแล้ว ด้านงานสุขภาพจิตและจิตเวชโรงพยาบาลถลางได้เดินทางมารอญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองรายเพื่อเข้าสู่กระบวนการดูแลสุขภาพจิต

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น จากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้นทราบว่า เกิดจากผู้ตายฝ่ายชายตบตี ด.ช.จิรายุทธ มะลิพันธ์ อายุ 5 ปี ซึ่งเป็นลูกติดภรรยาบ่อยครั้งจนทำให้เกิดปากเสียง และทำให้ฝ่ายภรรยากลัวและคิดที่จะหนีกลับบ้านแม่ของตนเอง จึงเป็นสาเหตุนายวุฒิสรรค์ วิตกจริต กลัว และหวาดระแวง ว่าน.ส.จิรานุชจะทิ้ง ตนเองไป จนหวาดระแวงและก่อเหตุดังกล่าว ส่วนกรณีที่ว่าอาจเกิดจากอาการเสพสารเสพติดเข้าไปด้วยก่อนก่อเหตุนั้นยังไม่มีความชัดเจน ต้องรอผลการชันสูตรจากโรงพยาบาล รวมถึงผลการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน