จับตร.ญาติอดีตนักการเมือง พบสัญญาจำนอง-ขายฝาก

จับตร.ญาติอดีตนักการเมือง พบสัญญาจำนอง-ขายฝาก

จนท.บุกตรวจค้นบ้านตำรวจญาตินักการเมือง หลังชาวบ้านร้องเรียนมีพฤตกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด-จำนำรถ-ที่ดิน ดอกเบี้ยโหด พร้อมตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งการให้ นายศุภโชค ช่วยคุ้ม เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ที่ทำการฝ่ายปกครองจังหวัดตรัง สนธิกำลังกับหน่วยทหารค่าย 4 15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 435 ตรัง เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง (กอ รมน) และชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด ระดมกำลังกว่า 40 นาย พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่ 9 ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ ร.ต.ต.สุรชิต บุญยเกียรติ อายุ 54 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรห้วยยอด ช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นตำรวจคนสนิทและคอยติดตามนายตำรวจคนหนึ่ง หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ร.ต.ต.สุรชิต บุญยเกียรติ มีพฤติกรรมกระทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล รับจำนำรถจักรยานยนต์ รถยนต์ อาวุธปืน ปล่อยเงินกู้นอกระบบ และสงสัยอยู่เบื้องหลังผู้ค้ายาเสพติด

โดยมีลูกน้องมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและลักษณะมือปืนรับจ้าง คอยทวงหนี้ให้กับ ร.ต.ต.สุรชิต บุญยเกียรติ ซึ่งพฤติกรรมของ ร.ต.ต.สุรชิต บุญยเกียรติ เป็นที่เอือมระอาของบุคคลในพื้นที่แต่ไม่มีใครกล้าพูด เพราะมีนายตำรวจใหญ่คอยหนุนหลังอยู่ และใกล้ชิดผู้มีอิทธิพลรายใหญ่ อีกทั้งยังเป็นญาติกับนักการเมืองพรรคใหญ่พรรคหนึ่งด้วย

สำหรับการบุกตรวจค้นภายในบ้านครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดชนิดยาไอซ์ พบยาเสพติดยาไอซ์เล็กน้อยในถุง เนื่องจากระหว่างเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าไปปิดล้อม เพื่อจะขอตรวจค้น นายตำรวจคนนี้ได้ประวิงเวลาไม่ยอมเปิดประตู โดยได้มีการทำลายหลักฐานก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าไปในบ้านได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบสัญญาจำนอง ขายฝาก ที่รับจำนำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 17 คัน รถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กต 1476 ตรัง รถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนเดียว หมายเลขทะเบียน ยจ 4167 สุราษฎร์ธานี รถยนต์เก๋ง BMW หมายเลขทะเบียน กจ 81 สุราษฎร์ธานี เล่มทะเบียนรถ 23 เล่ม อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น 4 กระบอก แม็กกาซีน 6 แม็ก ซองปืน 7 ซอง เครื่องกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 55 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 54นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 9 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 2 นัด เครื่องเลื่อยโซ่ยนต์กว่า 10 เครื่อง

อีกทั้งภายในบ้านเจ้าหน้าที่ยังพ ป้ายไวท์บอร์ดจดบันทึกรายชื่อลูกค้าที่นำรถ หรือทรัพย์สินอื่นๆมาจำนำ พร้อมระบุยอดเงิน คาดมีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท รวมถึงชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้จำนวนมาก และบริเวณบ้านก็พบไม้ท่อนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรห้วยยอด ทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางไปตรวจสอบว่าได้มาอย่างไร หากไม่สามารถตรวจสอบได้ก็จะใช้มาตรการยึดทรัพย์ต่อ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้นำตัวนายไว เขตตะเคียน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมูที่ 20 ตำบลเขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ไปทำการสอบสวนอีก 1 คน เนื่องจากนอนอยู่ใกล้กับซองปืน แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบปืนในซองปืนแต่อย่างใด