'เคทีซี' ตั้งเป้ายอดลูกหนี้โต15%

'เคทีซี' ตั้งเป้ายอดลูกหนี้โต15%

เคทีซีชี้ "ธุรกิจสินเชื่อบุคคล" เติบโตดี ดันแผนกลยุทธ์เข้าเป้าปี 2560เร่งขยายฐานใหม่ ทั้งปีนี้คาดธุรกิจบรรลุเป้าหมายเติบโต 15%

นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจสินเชื่อบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
สภาวะการณ์แข่งขันในธุรกิจสินเชื่อบุคคลมีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากผู้ประกอบการเดิมและการเข้ามาทำธุรกิจของผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการสินเชื่อได้พิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับตนเอง

ที่ผ่านมาธุรกิจสินเชื่อบุคคลเคทีซีมีการขยายตัวต่อเนื่องในทุกมิติ โดยมีสัดส่วนของลูกหนี้ สินเชื่อบุคคลเคทีซีเทียบกับอุตสาหกรรมเท่ากับ 6.5% เพิ่มขึ้นจาก 5.7% ในปีที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 บริษัทฯ มีพอร์ตสมาชิกสินเชื่อบุคคล 818,068 บัญชี ยอดลูกหนี้สินเชื่อบุคคลสุทธิ 20,154 ล้านบาท ในขณะที่หนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) สินเชื่อบุคคลลดเหลือ 0.9% จาก 1% ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม โดยปัจจุบันเคทีซีมีส่วนแบ่งการตลาดจำนวนสมาชิกคิดเป็น 6.8% ของอุตสาหกรรม

สำหรับไตรมาส 2 และในปี 2560 ยังสร้างโอกาสเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด รุกธุรกิจแข่งขันเข้มข้นด้วย 4 กลยุทธ์หลัก 1) ขยายฐานสมาชิกไปยังกลุ่มเป้าหมายวิชาชีพต่างๆ และขยายธุรกิจด้วยความระมัดระวัง 2) พัฒนาระบบสนับสนุนการขยายฐานสมาชิกสินเชื่อใหม่ 3) จัดกิจกรรมการตลาดในวงกว้างและแบบเฉพาะเจาะจง 4) รักษาและผูกสัมพันธ์กับฐานสมาชิกใน ระยะยาว

บริษัท หวังว่าแผนงานที่วางไว้ จะเป็นเครื่องช่วยผลักดันให้ธุรกิจสินเชื่อบุคคลสามารถไปถึงเป้าหมายตามคาด ด้วยอัตราการเติบโตของยอดลูกหนี้ที่ 15% เมื่อสิ้นปี 2560 และจำนวนสมาชิกใหม่ ณ สิ้นปี 2560 ที่ประมาณ 160,000 ราย และเหนืออื่นใดคือ การได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแบ่งเบาภาระของสมาชิก และทำให้สมาชิกมีความสุขกับการใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการและเลือกได้