อูเบอร์ตั้ง 'ศิริภา จึงสวัสดิ์' นั่งผู้จัดการประจำประเทศไทย

อูเบอร์ตั้ง 'ศิริภา จึงสวัสดิ์' นั่งผู้จัดการประจำประเทศไทย

อูเบอร์ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 3 ปี เปิดตัว 'ศิริภา จึงสวัสดิ์' ผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่ และการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของอูเบอร์ในไทย

ศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย อูเบอร์ กล่าวว่า อูเบอร์ มุ่งมั่นในการทำธุรกิจในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ในขณะที่การใช้สมาร์ทโฟนนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับความต้องการ การเดินทางที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ที่เพิ่มขึ้น ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

"เราได้เห็นการเติบโตที่สูงขึ้นของทั้งจำนวนผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์ของอูเบอร์ รวมไปถึงความต้องการเรียกร้องให้มีการเปิดบริการร่วมเดินทางในจังหวัดอื่นๆ ของประเทศไทย"

โดยปีนี้ ได้เปิดตัวอูเบอร์ อีทส์ (UberEATS) แอพพลิเคชั่นบริการรับส่งอาหาร รวมไปถึงการขยายการให้บริการอูเบอร์ ไปยังเมืองอื่นๆ อีกได้แก่ พัทยา ชลบุรีและเชียงราย ขณะที่ทิศทางธุรกิจของอูเบอร์ในไทยปีนี้ เน้นด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การสร้างทีมงาน และการทำงานเป็นพันธมิตรทั้งกับภาครัฐและเอกชนให้แข็งแกร่งมากขึ้น

"เรายังคงพัฒนาแอพพลิเคชั่นและเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อประสบการณ์ของผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์อูเบอร์ให้ดียิ่งขึ้น" 

ก่อนมาร่วมงานกับ อูเบอร์ "ศิริภา" เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่ HappyFresh ประเทศไทย และเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายองค์กร (Corporate Director) รองประธานกรรมการฝ่ายการเงินที่ ZALORA ประเทศไทย โดยก่อนหน้านั้นยังเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งผู้ให้บริการธุรกิจด้านอินเทอร์เน็ตด้วย