แสนสิริชี้ตลาดคอนโด“หัวหิน-พัทยา”โตแรง

แสนสิริชี้ตลาดคอนโด“หัวหิน-พัทยา”โตแรง

จับตาตลาดคอนโดหัวหิน-พัทยามาแรง ดีมานด์ลูกค้าไทย-ต่างชาติยังสูงต่อเนื่อง “แสนสิริ”ขายเกลี้ยงโครงการ“บ้านเคียงฟ้า” มูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท โปรเจค“เรน ชะอำ-หัวหิน” รีสอร์ท โกยยอด 60% จ่อปิดยอด“บ้านปลายหาด” พัทยา

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าภาพตลาดคอนโดมิเนียมพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยวมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่าง “หัวหินและพัทยา” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีดีมานด์ที่ร้อนแรงและสูงจากทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ

ส่งผลให้ล่าสุดคอนโดมิเนียมวิวทะเล หัวหิน “บ้านเคียงฟ้า หัวหิน” จำนวน 616 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,400 ล้านบาทปิดการขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้ง “เรน ชะอำ- หัวหิน” รีสอร์ทคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ มียอดขายดี 60% ขณะที่พัทยามียอดตอบรับจากลูกค้าที่ดีมากเช่นเดียวกัน เตรียมปิดการขาย “บ้านปลายหาด พัทยา” รีสอร์ทคอนโดมิเนียม ทำเลหาดวงศ์อมาตย์ ขณะนี้มียอดขาย 97%

ตลาดอสังหาฯ พื้นที่หัวหินและพัทยา คาดว่าจะเร่งขยายตัวสูงขึ้นอีกในอนาคต โดยหัวหิน คาดเติบโตต่อเนื่อง จากแผนการพัฒนารถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน และโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เส้นทางนครปฐม-หัวหิน ที่ภาครัฐอนุมัติให้เริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปี 2560

ขณะที่พัทยา ความต้องการที่อยู่อาศัยยังมีต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยบวกหลักจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มขึ้น และแผนการพัฒนาโครงการสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา-พัทยา ที่จะสร้างแล้วเสร็จในปี 2562 เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารให้มากขึ้นจากเดิม 8 แสนคนต่อปี เป็น 5 ล้านคนต่อปี ซึ่งในขณะนี้อยู่ในเฟสที่ 1

ทั้งนี้ จากปัจจัยบวกดังกล่าวจะยิ่งดึงดูดดีมานด์ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเติบโตสูงขึ้นได้ในอนาคต อีกทั้งยังดันให้ราคาที่ดินในพื้นที่หัวหินและพัทยาขยับตัวสูงขึ้นได้อีกไม่น้อย

สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมที่ขายดีที่สุดในทำเลหัวหิน พบว่าทำเลที่ขายดีสุด 3 อันดับ ได้แก่ โซนชะอำ ช่วงราคา 40,000-59,999 บาทต่อตารางเมตร (ยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 3.9 ยูนิตต่อเดือนต่อโครงการ), ช่วงราคา 80,000-99,999 บาทต่อตารางเมตร (ยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 18.7 ยูนิตต่อเดือนต่อโครงการ) และโซนหัวหิน-ฝั่งเขาตะเกียบฯ ช่วงราคา 60,000-79,999 บาทต่อตารางเมตร (ยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 5.5 ยูนิตต่อเดือนต่อโครงการ) ขณะที่พัทยา ทำเลโดดเด่นที่มีดีมานด์ตอบรับได้ดี ยังอยู่ในพื้นที่วงศ์อมาตย์ พื้นที่ที่ถือว่ามีจุดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัวระดับ 5 ดาวของพัทยา แม้จะมีราคาสูงโดยเฉลี่ย 97,000 บาทต่อตารางเมตรก็ตาม

นอกจากหัวหินและพัทยาแล้ว ตลาดอสังหาฯ ในเมืองท่องเที่ยวหลักอื่นๆ ก็คึกคักมากในช่วงไฮซีซัน อาทิ เขาใหญ่ และภูเก็ต พบว่าโครงการของแสนสิริมีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโครงการอย่างหนาแน่นในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ซึ่งแสนสิริได้จัดโปรโมชั่นหน้าร้อน ให้ลูกค้าได้มีคอนโดฯ ตากอากาศไว้สำหรับพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นที่หัวหิน “เรน ชะอำ-หัวหิน” รีสอร์ทคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ พิเศษราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท รับผลตอบแทน 7% นาน 2 ปี ที่พัทยา

“บ้านปลายหาด พัทยา” ขนาด3 ห้องนอนแต่งครบ วิวทะเล ราคาเริ่มต้นที่ 14.99 ล้านบาท ฟรี iPhone 7 ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน ที่เขาใหญ่ “เดอะ วัลลีย์” พบ 2 ห้องนอน 77 ตร.ม. เริ่ม 3.99 ล้าน และ 3 ห้องนอน 105 ตร.ม. เริ่ม 4.99 ล้าน ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน ที่ภูเก็ต โครงการ ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน ได้แก่ “ดีคอนโด กู้กู ภูเก็ต” วิวสระ ราคา1.49 ล้าน, “เดอะ เดค” ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้าน Fully Furnished, “บ้านไม้ขาว” 2 ห้องนอน เริ่มต้น 9.79 ล้านบาท, “เดอะ เบส อัพทาวน์-ภูเก็ต” เริ่มต้น 2.29 ล้านบาท และ “เดอะ เบส ไฮท์-ภูเก็ต” เริ่มต้น 2.29 ล้านบาท ถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้

นอกจากนี้ยังมอบบริการ Rental for the Holidays ที่เปิดบริการให้เช่าระยะยาวแก่ชาวต่างชาติ และ Plus Concierge (พลัส คอนเซียร์จ) บริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยได้อย่างครบวงจร