คาด 'หุ้นไทย' ซึม วอลุ่มบาง

คาด 'หุ้นไทย' ซึม วอลุ่มบาง

นักวิเคราะห์มองบรรยากาศลงทุนตลาดหุ้นไทย "อ่อนแอ" วอลุ่มบาง สวนทางตัวเลขเศรษฐกิจเติบโต

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางดัชนีช่วงวันนี้ยังคงไร้ทิศทางการลงทุน และมีภาวะของการอ่อนแอ ต่อเนื่อง สะท้อนได้จากมูลค่าการซื้อขายที่ยังคงเบาบางเพียง 3.5-4.0 หมื่นล้านบาท/วัน ภายใต้ปัจจัยพื้นฐานภายในประเทศที่แข็งแกร่ง ล่าสุดส่งออกเดือนมี.ค.ของไทยขยายตัว กว่า 9%จากปีก่อน สนับสนุน จีดีพี ปีนี้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 3.5% ซึ่งช่วยจํากัดการปรับตัวลดลงของดัชนี

ทำให้เราประเมินแนวรับ 1,550-1,560 จุด จะทํางานได้อย่างแข็งแกร่ง จากตัวเลขการส่งออกเดือนมี.ค.ของไทย เราประเมินว่าแนวโน้มผลการดําเนินงานไตรมาสที่1 ของหุ้นส่งออกไก่ กุ้ง ยางพารา ปิโตรเคมี จะเติบโตโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจก็ตาม แต่ด้วยฐานราคาที่ต่ำในไตรมาสที่ 1เป็นตัวแปรสําคัญ สําหรับกระแสเงินทุนต่างชาติเราคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เพื่อรอดูผลการดําเนินงานในไตรมาสที่1 และรอดูผลการประชุม BoJ – ECB ในวันทื่ 26 เม.ย. ต่อแนวโน้มนโยบายการเงินในช่วงที่เหลือของปีนี้

กลยุทธ์หลักเรายังคงแนะนําให้นักลงทุนเลือกสะสมหุ้นเป้าหมายที่ผลการดําเนินงานในไตรมาสที่1 เติบโตเด่นดีเป็นเกณฑ์ในการคัดเลือกหุ้น