แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน หนุ่มใหญ่ผูกคอดับหน้าบ้าน

แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน หนุ่มใหญ่ผูกคอดับหน้าบ้าน

แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน หนุ่มใหญ่วัย45ปี ตกงาน น้อยใจชีวิต ผูกคอกับคานโรงเก็บรถห้อยโตงเตงหน้าบ้าน

พ.ต.ท.สุพีร์ ชัยสูงเนิน พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 6 ต.มะเริง อ.เมือง ฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลัง

ที่เกิดเหตุอยู่ใต้หลังคาโรงเก็บรถ หน้าบ้านปูนชั้นเดียว ไทยมุงหลายสิบราย ซึ่งเป็นบรรดาเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียง พากันแตกตื่น และจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ช่วยกันปลดเชือก นำร่างชายวัยกลางคนลงมา ทราบชื่อคือ นายรุ่งศักดิ์ เสาพะเนาว์ อายุ 45 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 76 หมู่ 6 ต.มะเริง อ.เมือง ฯ มีการพยายามปั้มหัวใจ และฝายปอดเพื่อยื้อชีวิต แต่ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ เนื่องจากนายรุ่งศักดิ์ ฯ เสียชีวิตไปแล้วก่อนถูกพบตัว

ตรวจสอบรอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี จึงมอบหมายหน่วยกู้ภัย ฮุก.31 นครราชสีมา นำส่งแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน

 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายรุ่งศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ได้พูดคุยกับญาติ พี่ น้อง และเพื่อน ระบายความในใจ ว่ากำลังอยู่ในสภาวะตกงานมานานหลายเดือน ไม่มีรายได้ และน้อยใจในชะตาชีวิต อาจเป็นสาเหตุให้นายรุ่งศักดิ์ ฉวยโอกาสก่อเหตุใช้เชือกผูกคอตัวเองลาโลก ในขณะที่ฝนกำลังตกอย่างหนักในพื้นที่ เมื่อฝนเริ่มซา ชาวบ้านได้ออกจากบ้านมาสัญจรกันตามถนนภายในหมู่บ้านตามปกติ เมื่อผ่านบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้พบเห็นร่างคนผูกคอกับคานหลังคาโรงเก็บรถ ห้อยโตงเตงอย่างน่าอนาถ