‘ธนบุรีเฮลท์แคร์’ เลื่อนเข้าตลาด

‘ธนบุรีเฮลท์แคร์’ เลื่อนเข้าตลาด

"ธนบุรีเฮลท์แคร์" เลื่อนเข้าตลาด เร่งเจรจาโครงการใหม่ก่อนเข้าซื้อขายครึ่งปีหลัง กลุ่มการแพทย์เดินหน้าระดมทุนผ่านตลาดหุ้น

นายบุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) THG เปิดเผยว่า จากที่บริษัทยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง)พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อพิจารณา โดยอยู่ระหว่างการรออนุมัติไฟลิ่งและคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขในสัญญาดำเนินการโครงการใหม่ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2 ปี2560 โดยโครงการดังกล่าวอาจมีสาระสำคัญและอาจส่งผลต่อผลการดำเนินงานของบริษัท แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยไว้ในเอกสารประกอบการเสนอขายหลักทรัพย์ ดังนั้น บริษัทจึงต้องเตรียมเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการธุรกิจดังกล่าว ในแบบไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต.

“เราอยู่ระหว่างการเจรจาโครงการใหม่ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ แล้วจึงจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่สาธารณชน ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของนักลงทุน จึงส่งผลต่อช่วงเวลาที่คาดว่าจะเสนอขายหุ้นIPO และการเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ ต้องขยับไปประมาณไตรมาส3-4ของปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าอยู่ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าแผนลงทุนโครงการในอนาคตต่าง ๆ ตามที่เปิดเผยข้อมูลในแบบไฟลิ่งเพื่อการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน”

ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 849.08ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 849.08ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ1บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 764.08 ล้านบาท โดยหุ้น IPO ของTHGจะเสนอขายจำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น คิดเป็น 10.01% ของหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) ยื่นไฟลิ่ง ต่อสำนักงานก.ล.ต. เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น คิดเป็น 27.27% ของหุ้นที่ออกและเสนอขายทั้งหมด โดยมี บล.เออีซี จำกัด เป็นปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

รวมทั้ง บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25%  ของจำนวนหุ้นสามัญที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมี บล.ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

บริษัท ประกอบกิจการสถานพยาบาลประเภทรับผู้ป่วยไว้ค้างคืนภายใต้ชื่อ“ โรงพยาบาลวัฒน์แพทย์ ตรัง”

วัตถุประสงค์ในการใช้เงินลงทุน สำหรับการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการแพทย์ ขึ้นอยู่กับโอกาสทางธุรกิจ และความเหมาะสมในการลงทุนในอนาคต ซึ่งอาจรวมถึงการขยายธุรกิจโดยการเข้าซื้อกิจการอื่น