นครบาลเร่งล่าวัยรุ่นปาบึ้มสน.ห้วยขวาง เผยไม่รู้สาเหตุบึ้ม

นครบาลเร่งล่าวัยรุ่นปาบึ้มสน.ห้วยขวาง เผยไม่รู้สาเหตุบึ้ม

ตำรวจเร่งล่าวัยรุ่นปาบึ้มหน้า สน.ห้วยขวาง เตรียมเสนอศาลออกหมายจับตามภาพ เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ ว่าเป็นการท้าทาย หรือไม่พอใจการทำงานของจนท.

จากกรณีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี จำนวน 3 คน ขับขี่ซ้อนท้าย รถ จยย. มาด้วยกัน 1 คันมาจากถนนประชาสงเคราะห์ เข้ามาภายในซอยประชาสงเคราะห์ 32 ผ่านหน้า สน.ห้วยขวาง แขวงและเขตดินแดง กทม. จังหวะขับผ่านคนซ้อนท้ายได้โยนวัตถุบางสิ่งบางอย่างลงไปที่ริมถนน คล้อยหลังไม่นานได้เกิดระเบิดขึ้น มีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งขั้นมาเป็นจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่หน้าสถานีตำรวจ 2 นายแต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.00 น. ของวันที่ 24 เมษายน

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 24 เมษายน 2560 ที่ สน.ห้วบขวาง พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช รอง ผบก.อก.บก.น.1 รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนของ สน.ห้วยขวาง เพื่อเร่งรัดสืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย และหามูลเหตุในการก่อเหตุของคนร้าย เบื้องต้นภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้ายได้นั้น ยังไม่ชัดเจนก็ต้องใช้เครื่องมือทางเทคนิคทำภาพให้ชัดเจน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคนตามภาพถ่ายในฐานความผิดมาตรา 221 ผู้ใดกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์ของผู้อื่น และ พกพาวัตถุระเบิดไปในเมืองหรือทางสาธาณะ

พ.ต.อ.อาคม กล่าวอีกว่า ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีอยู่ 2 คน เส้นทางการหลบหนีของคนร้ายอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ส่วนคนร้ายจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่หรือไม่นั้นก็เป็นไปได้หมด เนื่องจากในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง มีคนเข้ามาอาศัยอยู่จำนวนมาก สาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ ว่าเป็นการท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เพราะก่อนหน้านี้มีการจับกุมอย่างหนัก ทั้งยาเสพติดและกลุ่มเด็กแว๊นที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ก็เป็นได้ทุกเรื่อง

"ประเด็นการก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพียงการข่มขู่หรือท้าทายเนื่องจากลักษณะของระเบิดไม่ได้ทำให้เกิดสะเก็ดหรือมุ่งหวังที่จะทำลายชีวิตและทรัพย์สินแต่อย่างใด เนื่องจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพขณะที่คนร้ายลงมือนั้น คนร้ายได้จุดชนวนก่อนหย่อนลงกับพื้นหน้าโรงพักแล้วจึงเกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นขวดลักษณะคล้ายขวดน้ำยาล้างห้องน้ำบรรจุประทัดหรือดินปืนแล้วต่อชนวนจุดก่อนจะโยนลงพื้น คล้ายๆกับประทัดยักษ์ ส่วนข้างในจะบรรจุดินระเบิดชนิดใดอยู่ระหว่างที่กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบทางเคมีอยู่" พ.ต.อ.อาคม กล่าว