สั่งโยกย้าย260ทหารระดับ 'พ.อ.-พ.ท.' จับตารบพิเศษขยับขึ้น

สั่งโยกย้าย260ทหารระดับ 'พ.อ.-พ.ท.' จับตารบพิเศษขยับขึ้น

ผบ.ทบ. ลงนามคำสั่งโยกย้าย-ปรับเงินเดือนนายทหาร ระดับ "พ.อ.-พ.ท." จับตาสายรบพิเศษ "พ.อ.อินทนนท์" อดีตทหารคนสนิทพล.อ.สุรยุทธ์ ขึ้นเสธ.กรมรบพิเศษที่ 3 "พ.อ.โสฬส" สายพล.อ.เฉลิมชัย ขึ้นผู้การกองพันฉก.90

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ลงนามในคำสั่งกองทัพบกที่ 223/2560 เรื่องให้นายทหารรับราชการและปรับระดับเงินเดือน จำนวน 260 นาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการขยับนายทหารในตำแหน่งระดับผู้บังคับกองพันยศ พ.อ. และ พ.ท. ทั้งในส่วนของทหารราบ ทหารม้า ทหารปืนใหญ่ ทหารช่าง ทหารสื่อสาร และทหารสายรบพิเศษ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. เป็นต้นไป

ทั้งนี้มีตำแหน่งที่น่าสนใจ อาทิ พ.อ.อนุสรณ์ สิทธิสกุลรัตน์ เสนาธิการกรมรบพิเศษที่ 3 ขยับขึ้นเป็นรองผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 3 ขณะที่ พ.อ.อินทนนท์ รัตนกาฬ หรือเสธ.เอิร์ธ ผู้บังคับกองพันปฏิบัติการพิเศษ หรือหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ 90 (ฉก.90) ซึ่งเป็นแกนนำนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 31 ถือเป็นนายทหารมือดีดาวรุ่งสายรบพิเศษและเคยเป็นนายทหารคนสนิทของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ขยับขึ้นเป็นเสนาธิการกรมรบพิเศษที่ 3

ส่วนพ.อ.โสฬส รัตนผ่องใส หรือเสธ.ป้อม หัวหน้าสงครามพิเศษ กองพลรบพิเศษที่ 1 ซึ่งถูกมองว่าเป็นนายทหารสายเดียวกับพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ขึ้นเป็นผู้บังคับกองพันปฏิบัติการพิเศษ หรือฉก.90 แทน ด้านพ.อ.กัมพล เทียนทองดี หรือเสธ.กั้ม รองบังคับการกรมปฏิบัติการพิเศษ นักเรียนโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 38 ขยับขึ้นเป็นผู้บังคับกองพันจู่โจมคนใหม่

ขณะที่ในพื้นที่ภาคใต้ พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร หรือผู้การโทน ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 47 เป็นรองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 41 และให้พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับการกองพันที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 เป็นผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 47 แทน พ.อ.รณวรรณ พจน์สถิต เสนาธิการกรมทหารราบที่ 9 เป็นรองเสนาธิการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์

พ.ท.วสันต์ วุฒิโรดม ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 29 เป็นเสนาธิการกรมทหารราบที่ 9 พ.ท.สุรเดช เมฆาวงศ์ หัวหน้าฝ่ายยุทธการ กองพลทหารราบที่ 9 เป็นผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 29 และพ.ท.ปฏิวัติ เฟื่องประภัสสร์ รองเสนาธิการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เป็นผู้บังคับกองพันที่ 1 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เป็นต้น