Townhouse เช้ายันดึก

Townhouse เช้ายันดึก

คืนก่อนนอนไม่หลับเลยได้ดูรายการทีวีของเชฟอาหารจีนพาดาราไปทำเป็ดปักกิ่งกันในชนบท รุ่งขึ้นอารมณ์คิดถึงเป็ดยังคงค้างคา

รุ่งขึ้นอารมณ์คิดถึงเป็ดยังคงค้างคา โชคดีมีนัดมื้อกลางวันที่ทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) ร้านอาหารฮ่องกงที่มีเมนูเป็ดสกปรก หรือ Dirty Duck รออยู่

เป็ดสกปรกเป็นอาหารดั้งเดิมของอินโดนีเซียที่นำมาทวิสต์เข้ากับวิธีการปรุงแบบยุโรป ลักษณะการปรุงคล้ายๆกับดั๊กกงฟี (duck confit) คือการนำเอาเป็ดไปหมักเกลือแล้วค่อยนำมาทอดในน้ำมันเป็ดให้หนังกรอบเนื้อแห้ง แต่เป็ดสกปรกสับมาเป็นชิ้นพอคำ เสิร์ฟมาบนเขียงพร้อมกับ ซอสฮอยซิน น้ำจิ้มแจ่ว และข้าวเหนียว (420 บาท)

“อาหารของทาวน์เฮ้าส์เรียกว่า เอเชี่ยนทวิสต์ คือ คงรสชาติของอาหารเอเชียดั้งเดิมเอาไว้ แต่ผสานให้เข้ากับสไตล์ของยุโรป” วรรณนที บุญจันทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ ทาวน์เฮ้าส์ บอกกับเราถึงลักษณะเฉพาะของอาหารที่เกิดจากแนวคิดของ เดวิด จาง ประธานบริษัทไกอา กรุ๊ป และคาเรน โค ภรรยา

“ทั้งสองคนมีร้านอาหารในเครือหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นอาหารจีน เอเชีย ยุโรป ทำให้มีเชฟนานาชาติ วันหนึ่งคุณเดวิดให้โจทย์เชฟแต่ละคนไปปรุงอาหารจานโปรดของตัวเองมา แล้วมาลองนำส่วนที่ดีของแต่ละชาติมาสร้างสรรค์เป็นอาหารจานใหม่ขึ้นมา นี่คือที่มาของคำว่า เอเชี่ยนทวิสต์” วรรณนที อธิบาย

ว่าแล้วกลับมาที่เป็ดอีกครั้ง จานนี้เวลากินบีบมะนาวไทยลงไปที่เนื้อเป็ดจะเพิ่มอรรถรสขึ้นมาก และถ้าอยากกินแบบต้นตำรับต้องใช้มือกิน ใครที่ชอบหนังเป็ดกรอบ เนื้อเป็ดแห้ง คงถูกใจเมนูนี้

บะหมี่ผัดสิงคโปร์ เป็นอีกเมนูที่ทาวน์เฮ้าส์ภูมิใจเสนอ เส้นหมี่ขาวผัดผงกะหรี่รสชาติสไตล์สิงคโปร์ ที่เติมเนื้อฟัวกราส์ ลอบสเตอร์ เซอร์ราโน่แฮม ลงไปคลุกเคล้า (580 บาท) เช่นเดียวกับซีซาร์สลัดที่ฝั่งเอเชียขอเติมปูนิ่ม ไข่ต้มยางมะตูมคลุกซอสลงไปเสริม (380)

หลังจากอิ่มเอมกับเป็ดสมใจแล้ว ของหวานที่ทางร้านอยากให้ลองชิมมีด้วยกัน 2 เมนู ได้แก่ แครมบรูเล่กล้วย เนื้อขนมเป็นคัสตาร์ดวางทับด้วยกล้วยฝานเป็นชิ้น เวลาเสิร์ฟพนักงานจะรินกาแฟดำลงบนหน้าขนมแล้วจุดไฟ ทำให้กลิ่นของคาราเมลกับกาแฟผสานกันหอมกรุ่น (190 บาท)

อีกเมนูเป็น ชุดฟองดูว์คัสตาร์ดชาเขียว มาพร้อมวาฟเฟิลฮ่องกง และช็อกโกแลตบราวนี่ (320 บาท) ส่วนตัวมีใจให้กับเมนูนี้ เพราะว่าชอบวาฟเฟิลฮ่องกงที่บิออกมาเป็นก้อนกลมผิวนอกกรอบกินเปล่าๆก็อร่อยดี ครั้นจุ่มซอสคัสตาร์ดเพิ่มความหวานมันได้รสชาติไปอีกแบบ

ทาวน์เฮ้าส์ เป็นร้านอาหารที่เปิดตั้งแต่เช้า (ตามเวลาห้าง)และปิดถึงเที่ยงคืน เมนูค่อนข้างหลากหลาย จะมาบรั้นช์ ลั้นช์ ดินเนอร์ ก็ได้

ส่วนบาร์เครื่องดื่มมีแยกต่างหากมีทั้งค็อกเทล ม็อกเทล ชา กาแฟ ให้เลือกโดยมีบาร์เทนเดอร์คอยให้คำแนะนำ

ร้านตั้งอยู่ที่สยามพารากอน ชั้น G ฝั่งนอร์ธ ร้านเปิดถึงเที่ยงคืน