ลุ้นตัวเลขส่งออกดัน 'หุ้นไทย'

ลุ้นตัวเลขส่งออกดัน 'หุ้นไทย'

นักวิเคราะห์คาดหุ้นไทย "ปรับขึ้น" รับข่าวดีผลเลือกตั้งฝรั่งเศสตามคาด-ตัวเลขส่งออกหนุน

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ ดัชนี เพิ่มขึ้น 3.74 จุด ปิดที่ 1,570 จุด มูลค่าการซื้อขาย 38,082 ล้านบาท รับข่าว สหรัฐเตรียมประกาศแผนปฏิรูปภาษี อย่างไรก็ตามดัชนีเพิ่มขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากยังมีแรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์คอยกดดัน โดยนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 993 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 3,519 ล้านบาทต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แต่กลับซื้อสุทธิในตลาด TFEX 445 สัญญา

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มองภาพเป็นบวก คาด ดัชนี ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนน่าจะตอบรับเชิงบวกกับผลการเลือกตั้งฝรั่งเศสที่ออกมาตามคาด โดยนาย มาคอง และ นางเลอเป็น เป็น 2 ผู้สมัครที่ได้คะแนนสูงสุด 2 อันดับแรกที่จะได้เข้าไปเลือกตั้งตัดสินอีกครั้งในวันที่ 7 พ.ค.โดยโพลล์ส่วนใหญ่คาดว่านาย มาคอง จะได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของฝรั่งเศส

ส่วนปัจจัยในประเทศน่าจะมีข่าวดีจากรายงานตัวเลขส่งออกเดือนมี.ค.ซึ่งตลาดคาดมูลค่าการส่งออกจะพลิกเป็นบวก 1.9% จากที่ติดลบ 2.8%

อย่างไรก็ตามคาดดัชนีอาจเพิ่มขึ้นได้ในกรอบจำกัดนักเนื่องจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน ยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงต่ำกว่าระดับ 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 เดือน หลังจากจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสัปดาห์นี้ของบริษัทจะ Preview และทยอยประกาศงบไตรมาสที่ 1 กันมากขึ้นทำให้กระแสการลงทุนน่าจะเน้นไปที่กลุ่มที่คาดว่าจะมีผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ออกมาดี