จับยาบ้า8แสนเม็ด ซุกกระหล่ำปลี พบผญบ.มีเอี่ยว

จับยาบ้า8แสนเม็ด ซุกกระหล่ำปลี พบผญบ.มีเอี่ยว

ผบช.ภ.5 แถลงข่าวจับยาบ้ายาไอซ์ 8 แสนเม็ด พบผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่นำทีมค้า

ด่านตรวจเอกซเรย์ห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้มีการเปิดแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าและยาไอซ์ โดยมี พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5พล.ต.จีระเดช กมลเพ็ชร ผบ.พล.ม.1 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.แพร่ มทบ.35และ ม.พัน12เด่นชัย พ.ต.ท.นิรันดร อินผูก สวญ.ห้วยไร่ ได้ร่วมการแถลงข่าว

รายละเอียดการแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าและยาไอซ์มีดังนี้ เมื่อวันที่22เม.ย.60เวลา16.20 นง. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านห้วยไร่ โดย พ.ต.ท.อนันต์ พรมมา สว.ป.ห้วยไร่ ได้ตั้งด่านสกัดการลำเลียงยาเสพติด และได้เรียกตรวจรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน70-7593เชียงใหม่ เข้าจุดตรวจค้นเพื่อทำการตรวจค้น มี นายสะอาด เล็นคำ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 ต.นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ พร้อมกับ นายปิยชาติ สร้างสรรค์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่96หมู่5ต.เมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นั่งอยู่ข้างๆคนขับ

จากการสอบถามเบื้องต้นว่า รถคันที่ตรวจค้นเดินทางมาจากบ้านรักไทย ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นระบาดและแหล่งพักยาเสพติด และขณะที่ผู้ขับขี่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.แม่นางวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ที่เป็นพื้นที่ของผู้จำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญที่ด่านห้วยไร่เคยจับกุมได้มาก่อนหน้านี้แล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านห้วยไรจึงได้นำรถบรรทุกกะหล่ำปลี เข้าไปยังจุดตรวจค้นเพื่อทำการตรวจค้นเบื้องต้น จากการสังเกตด้านหลังที่บรรทุกกะหล่ำปลี มีการจัดวางอย่างผิดปรกติ จึงได้นำรถเข้าทำการการเอกซเรย์ ณ ด่านตรวจเอกซเรย์ห้วยไร่ ผลการตรวจพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกองกะหล่ำปลี มัดเป็นห่อๆอยู่ในถุงฟางจำนวนมาก และเมื่อเปิดถุงฟางนับประมาณยาเสพติดได้ ยาบ้า จำนวน 858,000 เม็ด และยาไอซ์36กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองและแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท1(ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อการจำน่าย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมได้ดำเนินการขยายผลเพื่อยึดทรัพย์ และพรรคพวกที่รวมขบวนการต่อไป

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ขนส่ง และ ปกครอง ได้ดำเนินการตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการสกัดกั้นยาเสพติดที่มีการลำลียงจากชายแดน เข้าสู่ตอนในของประเทศ และเมื่อ วันที่9เม.ย.60 แม่ทัพภาคที่3ได้มอบหมายให้ แม่ทัพน้อยที่3เดินทางมาปรับประสิทธิภาพของด่านตรวจห้วยไร่ ให้มีประสิทธิภาพในการตรวจคัดกรองรถที่ผ่านไปมา โดยใช้ประสบการณ์และความรู้ความสามารถที่มีการลำเลียงจากชายแดนไปพื้นที่ตอนในของประเทศ

การขนยาบ้าล็อตนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดกรองเข้าสแกนด้วยเครื่องตรวจเอกซเรย์ แล้วพบยาเสพติด และจากการขยายผล โดยยาบ้าและยาไอซ์ล็อตนี้ผลิตมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำส่งไปยัง กทม.และจังหวัดรอบๆ และยังจะนำผ่านไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศไทยอีกด้วย ขณะนี้เรากำลังขยายผลการจับกุมและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมขอหมายจับ ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่รายหนึ่ง ที่ทราบว่าวันที่จับกุมได้นั่ง เครื่องบินไปรอ รับยาเสพติดล็อตนี้ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลจับกุมพร้อมพวกที่ร่วมขบวนการนี้อีกหลายคน