“อารียา”งัดแคมเปญเดือดปลุกยอดไตรมาส2

“อารียา”งัดแคมเปญเดือดปลุกยอดไตรมาส2

“อารียา”วางกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายไตรมาส2 แตะ 2,700 ล้าน ส่งแคมเปญคืนเงินจอง - ฟรีค่าโอน ยึดมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ดึงดูดลูกค้า – จ่อเปิดตัวแอพฯบริการหลังการขาย

นายนรภัทร เนตรสว่าง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาส2 นี้ บริษัทยังคงวางแผนงานและกลยุท์การขายเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงชะลอตัว ทำให้ต้องกระตุ้นการขายมากขึ้น

โดยตั้งเป้าหมายทำยอดขาย เฉพาะช่วงไตรมาส2 ให้ได้ 2,700 ล้านบาท ทำให้ยอดโอนในไตรมาส2 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1,650 ล้านบาท จากในไตรมาสแรกที่มียอดโอนอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ได้วางไฮไลท์แคมเปญส่งเสริมการขาย ผ่าน “PRO NO PAY” หรือ “เดินตัวปลิว ชิลล์เข้าบ้าน” เข้ามาช่วยส่งเสริมการขาย โดยโปรโมชั่น“จ่าย 0 บาท เข้าอยู่ได้ทันที” เงื่อนไข ณ วันที่ลูกค้าเยี่ยมชมโครงการ จะต้องจ่ายเงินจอง และทำสัญญาโครงการ เริ่มต้นเงินจองตั้งแต่ 5,000 บาทสำหรับการจองโครงการทั่วไป จนถึงระดับคอนโด 5 หมื่นบาท และการจองบ้านหรู 1 แสนบาท

จากนั้นเมื่อลูกค้ายื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร และธนาคารอนุมัติสินเชื่อแล้ว บริษัทก็จะคืนเงินจองให้ลูกค้า และบริษัทยังจะเสนอฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้า 

นอกจากนี้ ยังวางแผนกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ เช่น บัตรกำนัลซื้อเฟอร์นิเจอร์ บัตรสมาชิกฟิตเนส โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ฯลฯ เพื่อเข้ามาช่วยเสริมเร่งการตัดสินใจของผู้ซื้อและช่วยปิดการขายได้เร็วขึ้น โดยโปรโมชั่นเหล่านี้จะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ในตลาด และวางให้เหมาะสมกับการทำกิจกรรมร่วมกับโครงการแต่ละเซ็กเมนท์ โดยวางงบการตลาดเฉพาะช่วงไตรมาส2 นี้ อยู่ที่ 30 ล้านบาท สำหรับการทำตลาด 3 โครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในไตรมาสนี้ รวมถึงการขายในโครงการเดิม

“การทำตลาดจะมุ่งเน้นด้านออนไลน์เป็นหลัก โดยเฉพาะเฟซบุ๊ค และSEM (Search Engine Marketing)ที่ช่วยดึงลูกค้าเข้ามาหาบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาทั้ง 2 เครื่องมือนี้ ช่วยให้ลูกค้าเข้ามา อารียาฯ คิดเป็นสัดส่วน 50%ของจำนวนลูกค้าใหม่ทั้งหมด”

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวแอพลลิเคชั่นแจ้งซ่อมแซมต่างๆภายในโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดตัวภายในไตรมาสนี้

นางสาวอุสราพร เจริญสวามิภักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวถึงการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ ว่าเป็นจังหวะที่ดี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยยังอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับธนาคารแข่งขันการปล่อยสินเชื่อด้วยโปรโมชั่นที่หลากหลายทั้งลด แลก แจก แถม เอื้อประโยชน์ให้กับผู้ขอสินเชื่อ เพราะภาระในการผ่อนชำระค่างวดรายเดือนต่ำลงทำให้เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น