หาม 4 นศ.กินหอยนางรม ส่งรพ.คาดอาหารเป็นพิษ

หาม 4 นศ.กินหอยนางรม ส่งรพ.คาดอาหารเป็นพิษ

4นักศึกษาจากสุรินทร์ มาศึกษาดูงานต่างจังหวัดแวะเที่ยวชลบุรี ไปกินหอยนางรม ตกดึกปวดท้อง อาเจียน ท้องเสีย ทนไม่ไหวหามเข้าโรงพยาบาล คาดอาหารเป็นพิษ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งจากเจ้าของบังกะโลสายธาร รีสอร์ท ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา ว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวน4รายที่มาพักมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง และท้องเสีย อย่างรุนแรง ให้ช่วยมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาเป็นการด่วน

ต่อมาทราบชื่อผู้ป่วยทั้ง4รายได้แก่ นายนที มีมาก อายุ22ปี นางสาววิไลวรรณ ประเสริฐศรี อายุ22ปี นางสาวสิริพร พูนผล อายุ22ปี นางสาวสุภาพร มนทอง อายุ22ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ โดย นายนที มีมาก ได้เปิดเผยว่า พวกตนเป็นนักศึกษาและคณะจำนวนกว่า1ร้อยคน เดินทางจากจังหวัดสุรินทร์ไปทัศนศึกษาดูงานที่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนที่จะมาแวะท่องเที่ยวที่จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อช่วงกลางวันได้ไปเที่ยวที่ชายหาดพัทยา มีแม่ค้าเดินมาขายหอยนางรม กลุ่มพวกตนก็ได้ไปซื้อไปรับประทานจำนวน2ถุง ก่อนที่จะเดินทางกลับมาแวะซื้อ หอยนางรมที่สะพานปลาอ่างศิลา กลับไปกินที่โรงแรมที่พักอีก 

หลังจากนั้นประมาณเที่ยงคืนเพื่อน ๆ ในกลุ่มพวกตนก็เริ่มมีอาการปวดท้อง ท้องเสีย และอาเจียนอย่างรุนแรง ก็สลับกันเข้าห้องน้ำด้วยกันตลอด ทายาหม่องที่ท้องเพื่อบรรเทาอาการปวด จนมาถึงช่วงเช้าอาการก็ยังไม่ดีขึ้นจึงรีบแจ้งเจ้าของที่พักให้ช่วยพาเพื่อนส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากการรับประทานหอยนางรม ที่ไม่ค่อยสดก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชานำส่งผู้ป่วยทั้งสี่ราย ส่งไปให้แพทย์ทำการรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์ต่อไป