สกัดจับแก๊งขนยาบ้าล้านเม็ด ซุกใส่ 10 ล้อ

สกัดจับแก๊งขนยาบ้าล้านเม็ด ซุกใส่ 10 ล้อ

ปส.เฉียบสกัดจับแก๊งขนยาบ้าล้านเม็ด ซุกใส่ 10 ล้อ ก่อนลำเลียงสู่ 3 จว.ชายแดนใต้

พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส.บช.ปส. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล นิลมานนท์ พ.ต.อ.อนุรักษ์ ชาติสุวรรณ พ.ต.อ.หญิง เพชราภรณ์ มงพลเมือง รอง ผบก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม ผกก.3 บก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.นพดล กาญจนารมย์ ผกก.1บก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.บุญส่ง สนธยานานนท์ ผกก.2 บก.สกส.บช.ปส.พ.ต.อ.เสวี ยะสวัสดิ์ ผกก.4 บก.สกส.บช.ปส. และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายพิสิษฐ์ หรือ นายบ่าว ณรงค์ฤทธิ์ อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 22 /1 ม.5 ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา และ นายประธาน ชุมแก้ว อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 124 /1ม.8 ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง จว.สงขลาพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 500 มัดรวมประมาณ 1,00,000 เม็ด(หนึ่งล้านเม็ด) รถยนต์บรรทุกสิบล้อยี่ห้ออีซุซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 70-5116 เชียงราย จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่องที่บริเวณหน้าห้องพักแสงศรี ถ.พหลโยธิน ระหว่าง กม.ที่ 964-965 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

พล.ต.ต.ทนัย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สกส.บช.ปส.ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบน จากอ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อส่งไปในพื้น อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยกลุ่มขบวนการจะใช้วีธีการลำเลียงโดยใช้รถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-5116 เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เฝ้าระวังโดยใช้เทคโนโลยีระบบกล้องไรเซนร์เพลส (REICENPLAS) จนกระทั้งพบรถยนต์บรรทุก10 ล้อ วิ่งขึ้นมาจากภาคใต้ มุ่งหน้า จ.เชียงราย จึงได้จัดชุดสืบสวนเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว จนกระทั่งสายลับได้แจ้งว่า กลุ่มขบวนการนี้จะดำเนินการส่งยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่จัน เวลา 04.30 น.ของวันที่ 20 เมษายน เจ้าหน้าที่ได้พบรถบรรทุก10 ล้อวิ่งอยู่บนถนนสายแม่จัน-ฝาง เตรียมเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า อ.แม่สาย โดยใช้ความเร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามไปรถบรรทุก10 ล้อได้วิ่งไปและจอดบริเวณริมถนนพหลโยธินซึ่งใกล้กับห้องพักชื่อ แสงศรี ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้นภายในรถบรรทุก

จากการตรวจค้นพบกระสอบปุ๋ยแปลงเป็นเป้สะพายหลังจำนวน 10 ใบ จึงได้เปิดออกดู พบเป็นยาบ้าจำนวน 500 มัดรวมประมาณ 1,00,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ จึงได้ทำการควบคุมผู้ตัว นายพิสิษฐ์ และ นายประธาน พร้อมทั้งตรวจยึดยาบ้าของกลางทั้งหมด โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนนายพิสิษฐ์ เบื้องต้นให้การว่า ได้ขับรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกไม้มาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำไม้มาลงที่ อ.พาน จ.เชียงราย และได้มีคนชื่อ โรด โทรมาให้ไปรับงานที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยจะจ่ายค่าจ้างให้เป็นเงินจำนวน 400,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับเงิน เมื่อเดินทาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตนได้เปิดห้องพักชื่อแสงศรี ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ระหว่า กม.ที่ 964 - 965 ขาขึ้นแม่สาย เป็นระยะเวลา 2 วันตั้งแต่วันที่ 19 -20 เมษายน ต่อมาในเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ก็ได้มีคนโทรมาให้ไปรับงาน ตนจึงได้ขับรถไปกับนายประธานในพื้นที่ตัวเมืองแม่จัน พอไปถึงได้มีรถเก๋งสีขาวจอดรออยู่ข้างทาง จึงขับรถเข้าไปจอดเทียบ จากนั้นมีชาย 2 คนลงมายกกระสอบใส่ท้ายรถ เมื่อรับงานเสร็จจึงขับออกมา เพื่อจะนำเอาของไปเก็บที่ห้องพัก แต่พอรถจอดบริเวณหน้าห้องพักริมถนนพหลโยธิน ก็ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าทำการจับกุมได้ดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อทำการขยายผล จากนั้นจะแถลงรายละเอียดการจับกุมแลขยายผลอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 24 เมษายน ที่บช.ปส. โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เป็นประธานในการแถลงข่าวดังกล่าว