ผบ.ทบ.ย่องเงียบลงพื้นที่3จชต.

ผบ.ทบ.ย่องเงียบลงพื้นที่3จชต.

"พล.อ.เฉลิมชัย" ย่องเงียบ ลงพื้นที่ 3 จชต. ดูพื้นที่เกิดเหตุการณ์ระเบิด เยี่ยม-ให้กำลังใจจนท. กำชับระมัดระวังเข้มงวด อย่าประมาท สร้างความเชื่อมั่น ปชช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อว่านนี้ (22 เม.ย.) เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ลงใต้ดูพื้นที่เกิดเหตุการณ์ระเบิด เพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ผบ.ทบ.ได้เรียกประชุม ผบ.หน่วย ในพื้นที่ ประชุมมอบนโยบายที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี พร้อมทั้งกำชับให้หน่วย ปรับปรุงแผนเผชิญเหตุต่างๆให้ทันสมัย เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ ให้เพิ่มความระมัดระวังเข้มงวด อย่าประมาท พร้อมใช้ประโยชน์จากงานด้านการข่าว ติดตามสถานการณ์ เพื่อให้สามารถดูแลประชาชนในพื้นที่ให้ปลอดภัย ส่วนเรื่องใดที่เป็นช่องโหว่ ก็ขอให้พิจารณาอย่างรอบครอบ และตอบโต้ผู้ที่มาก่อเหตุได้ทันที โดยผบ.ทบ.ได้นำความห่วงใยจาก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้ๆอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.)

 ในช่วงค่ำผบ.ทบ.ได้ตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำวจ อาสาสมัครทหารพราน ที่จุดตรวจจุดตรวจสะเตง ฉก.นปพ.ยะลา จุดตรวจสะพานดำ ร้อยอส.อ.เมือง จ.ยะลา ด่านตรวจมาลายูบางกอก และหน่วยบริการประชาชนสิโรรส โดยในวันนี้ (23 เม.ย.) มีแผนการเดินทางเข้าไปตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ บก.ควบคุมสันติสุข กรม.ทพ.43 กอ.รมน.ภาค 4 สน. และ ด่านตรวจในพื้นที่จ.ยะลา 5 จุด