ขอถอนวีซ่า'พญ.'บินกบดานฟิลิปปินส์ คดีตุ๋นลงทุน64ล้าน

ขอถอนวีซ่า'พญ.'บินกบดานฟิลิปปินส์ คดีตุ๋นลงทุน64ล้าน

ตำรวจลั่นขอถอนวีซ่า "นาวาตรีแพทย์หญิง" คดีหมอตุ๋นหมอ ลงทุนบริษัททัวร์สูญ64ล้าน หลังบินหนีกบดานประเทศฟิลิปปินส์

จากกรณีที่มีผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าร้องทุกข์กับตำรวจขอให้ดำเนินคดีกับ นาวาตรีหญิง แพทย์ รพ.รัฐแห่งหนึ่ง หลังหลอกลวงให้ร่วมลงทุนกับบริษัททัวร์ มีมูลค่าความเสียกว่า 64 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ปภัชเดช เกตุพันธ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทราบว่า พญ.คนดังกล่าว ได้เดินทางออกนอกประเทศพร้อมกับครอบครัวไปที่ประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ประสานทำหนังสือถึงสถานทูตประเทศนั้น เพื่อเพิกถอนวีซ่าท่องเที่ยวของแพทย์หญิงคนดังกล่าวแล้ว ส่วนผู้เกี่ยวข้องอีก 2 รายนั้น คือ นายโจ้ แฟนหนุ่ม และผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ราย นั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะหลบหนีอยู่ภายในประเทศ โดยจะประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อตรวจสอบการเดินทางเข้าออกประเทศของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ตลอด หลังจากเกิดเรื่องขึ้น

ขณะเดียวกัน สั่งการให้พนักงานสอบสวน ปอศ. ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมเพื่อสืบสวนว่า มีบุคคลหรือผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้อีกหรือไม่ และเร่งติดตามตัวบุคคลทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีนี้พบว่ามีผู้เสียหาย 40 คน ยอดรวมมูลค่าความเสียหาย 64 ล้านบาท จนขณะนี้มีผู้แจ้งความแล้วประมาณ 10 คน ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมคำให้การและพยานหลักฐานให้ครบถ้วนมากที่สุด สำหรับคดีดังกล่าวยังไม่พบว่าเชื่อมโยงกับกรณีที่มีผู้เสียหายไปร้องเรียนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสอ ที่ถูกหลอกในลักษณะที่คล้ายกันมูลค่าความเสียหายกว่า 250 ล้านบาท เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา