'อเมริกัน แอร์ไลน์ส'พักงานจนท.เซ่นคลิปเดือดผู้โดยสารว่อนเน็ต

'อเมริกัน แอร์ไลน์ส'พักงานจนท.เซ่นคลิปเดือดผู้โดยสารว่อนเน็ต

บีบีซี รายงานว่า สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์สพักงานเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง หลังคลิปทะเลาะกับผู้โดยสารบนเครื่องอย่างรุนแรงเข้าข่ายทำร้ายร่างกาย ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์

รายงานข่าว ระบุว่า คลิปที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ โพสต์โดยผู้ที่ใช้ชื่อ Surain Adyanthaya เป็นภาพผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งอุ้มลูกที่กำลังร้องไห้ และเธอถูกตีด้วยรถเข็นเด็ก

ในเที่ยวบิน เอเอ 591 เดินทางจากนครซานฟรานซิสโก ไปยังเมืองดัลลัส-ฟอร์ท เวิร์ธ  และมีเสียงของผู้โดยสารหญิงคนนี้พูดกับเจ้าหน้าที่สายการบินว่า “คืนรถเข็นมาให้ฉัน” แต่เจ้าหน้าที่สายการบินเสนอที่จะนำน้ำให้กับผู้โดยสารหญิงที่กำลังยืนร้องให้อยู่ 

จากนั้นมีผู้โดยสารชายรายหนึ่งลุกขึ้นยืน พร้อมทั้งขอชื่อเจ้าหน้าที่ที่ถูกกล่าวหาว่าตีผู้โดยสารหญิงด้วยรถเข็น

โพสต์ของ Surain Adyanthaya ระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่บนเที่ยวบินดังกล่าว พยายามแย่งรถเข็นจากหญิงคนดังกล่าวด้วยท่าทีรุนแรง  รวมทั้งตี และนำตัวลูกของเธอหายไปจากห้องโดยสาร ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว จะมีปากเสียงกับผู้โดยสารชายอีกคน ที่ลุกขึ้นมาช่วยผู้โดยสารหญิง

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์ว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าผิดหวังอย่างมาก  และสายการบินอยู่ระหว่างสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว และขอโทษผู้โดยสารหญิงคนที่ถูกทำร้าย รวมถึงขอโทษผู้โดยสารคนอื่นๆที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

นอกจากนี้ สายการบินยังให้สิทธิแก่ผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าว และครอบครัวได้อัพเกรทที่นั่งเป็นชั้น 1 ฟรี ในการเดินทางไปต่างประเทศในไฟล์ที่เหลือ