ส่งกำลังจนท.เพื่อรปภ.เข้มรถไฟ หวั่นถูกก่อเหตุป่วนปัตตานี

ส่งกำลังจนท.เพื่อรปภ.เข้มรถไฟ หวั่นถูกก่อเหตุป่วนปัตตานี

จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยสถานีรถไฟปัตตานี และร้านสะดวกซื้ออย่างเข้มงวด หลังหน่วยข่าวแจ้งเตือนอาจจะเกิดก่อกวนสร้างสถานการณ์ความไม่สงบอีก

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุดหน่วยข่าวกรองได้แจ้งเตือนให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังและอาจจะยังคงเกิดเหตุความไม่สงบต่อเนื่องอีก หลังมีข่าวว่า กลุ่มแนวร่วมขบวนการรุ่นใหม่ มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และรอยต่อในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งมีการเคลื่อนไหวผิดปกติ โดยกลุ่มคนร้ายอาจจะพยายามเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ป่วนพื้นที่อีก ซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่เขตรถไฟและร้านสะดวกซื้อ

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเข้าพื้นที่สถานีรถไฟปัตตานี(โคกโพธิ์) โดยวางมาตรการรักษาความปลอดภัยการรถไฟในพื้นที่ จ.ปัตตานี และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงนี้ โดยระบุว่า การรักษาความปลอดภัยการเดินรถไฟใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง เข้มข้น และรัดกุมมากขึ้น มีการสนธิกำลัง ทั้งตำรวจรถไฟ ทหาร อส.คุมเข้มบนขบวนรถแต่ละขบวน และบริเวณสถานีรถไฟ รวมถึงลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่เสี่ยงภัย จะมีการสุ่มตรวจผู้โดยสาร โดยจัดเครื่องตรวจสัมภาระอีกชั้นหนึ่ง ก่อนที่จะออกจากสถานีเข้าสู่ตัวเมือง เพื่อป้องกันการแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุร้าย

ทั้งนี้ในภาพรวมนั้น ได้มีการประสานงานกับหน่วยความมั่นคง และกองกำลังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับแผนรักษาความปลอดภัยให้ทันกับสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ทั้งในส่วนของพนักงานและผู้โดยสาร