นอนคุก! 'รัชชุดา-ณัฐพล' ไร้คนประกัน คดีหลอกซื้อทอง30ล้าน

นอนคุก! 'รัชชุดา-ณัฐพล' ไร้คนประกัน คดีหลอกซื้อทอง30ล้าน

ไม่ประกัน "รัชชุดา-ณัฐพล" ถูกส่งเข้าเรือนจำ หลังตร.ยื่นฝากขัง คดีหลอกประมูลทองราคาถูกเหตุเหยื่อแห่แจ้งความร่วม 60 ราย เสียหาย 30 ล้าน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 22 เม.ย.60 เวลา 12.00 น ร.ต.อ.ปัสสิทธิ์ ศรีสุโพธิ์ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้ควบคุมตัว น.ส.รัชชุดา ทองแย้ม อายุ 32 ปี และนายณัฐพล วรินทร์ อายุ 27 ปี ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลอกลวงผู้เสียหายสามารถซื้อทองคำได้ในราคาถูกกว่าราคาตลาด มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.- 3 พ.ค.นี้

เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 5 ปาก และรอผลตรวจสอบเครื่องโทรศัพท์มือถือของกลางจำนวน 5 เครื่อง กับผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาทั้งสองจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

โดยผู้ต้องหาทั้งสอง ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่ห้องพัก ย่านคลอง 8 ธัญบุรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งมีกลุ่มผู้เสียหายราว 60 คนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ถึงพฤติการณ์ ของ น.ส.รัชชุดา ทองแย้ม ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลอกลวงให้ร่วมลงทุนประมูลซื้อ-ขายทองคำ อ้างว่าสามารถซื้อทองคำได้ในราคา-ถูกกว่าราคาตลาด โดยจะเปิดประมูลทุกวัน วันละ 3-4 รอบ และเมื่อเปิดประมูลในแต่ละรอบ น.ส.รัชชุดา จะแจ้งในหน้าเฟซบุ๊กโพสต์รูปทองคำที่จะขายแล้วให้กับผู้ที่ต้องการเสนอราคา หากผู้เสียหายคนใดประมูลได้จะต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยเลขที่บัญชี 011 849 3168 ชื่อบัญชี น.ส.รัชชุดา ทองแย้ม ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมประมูล

ขณะที่นายณัฐพล จะทำหน้าที่ส่งทองคำไปให้แก่ผู้เสียหาย ทางไปรษณีย์ แต่ภายหลังกลับไม่ยอมส่งทองคำให้กับผู้เสียหายที่โอนเงินค่าสินค้ามาให้แล้ว ซึ่งการกระทำนั้นสร้างมูลค่าความเสียหายรวม 30 ล้านบาท พนักงานสอบสวบจึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสองฐานฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ

อย่างไรก็ดีการฝากขัง พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการให้ประตัวแต่อย่างใด ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้องฝากขัง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ แต่ภายหลังการฝากขัง ไม่ปรากฏมีญาติ มายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด ดังนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัว น.ส.รัชชุดาไปคุมขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนนายณัฐพล ถูกคุมตัวไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามระยะเวลาการฝากขัง