ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนวัดแค หาสาเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

ตรวจเหตุเพลิงไหม้ชุมชนวัดแค หาสาเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

"นครบาล" รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ชุมชนวัดแค ย่านนางเลิ้ง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต พร้อมสั่งหาสาเหตุ ระบุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายตรอกชุมชนวัดสุนทรธรรมทาน (ชุมชนวัดแค นางเลิ้ง) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 1 คูหา ได้รับความเสียหาย โดยเพลิงไม่ลุกลามไปยังคูหาข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิงโดยใช้เวลากว่า 25 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุต้นเพลิงจากเจ้าหน้าที่

ต่อมา เมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า ตนได้สั่งให้ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง เร่งตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้แล้ว ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ , ความประมาท หรือการจงใจของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยให้ตรวจสอบพยานหลักฐาน และข้อมูลเชิงลึกหลายๆด้าน รวมถึงสอบปากคำเจ้าของบ้านด้วยว่า มีความขัดแย้งกับใครหรือไม่ ซึ่งจะต้องสอบสวนทุกคนที่เกี่ยวข้องให้ครบทุกมิติ

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง ต้องเร่งพิสูจน์ทราบสาเหตุก่อน อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อนำข้อมูลมาประกอบสำนวน โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ มีเพียงสุนัขหนึ่งตัวที่เสียชีวิตเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินความเสียหายต่างๆ ยังไม่ได้มีการประเมินความเสียหาย แต่เบื้องต้นคาดว่าไม่มากนัก