ตาย20คนรถบรรทุกอินเดียพุ่งชนม็อบชาวนา

ตาย20คนรถบรรทุกอินเดียพุ่งชนม็อบชาวนา

คนขับรถบรรทุกได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุ หลังจากขับรถพุ่งชนกลุ่มเกษตรกร ที่มาชุมนุมประท้วงเรื่องการขุดทรายโดยผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่อินเดีย เปิดเผยว่า เกิดเหตุรถบรรทุกวิ่งเข้าใส่ฝูงชน เมื่อวานนี้ ที่เมืองเยอร์เปดู รัฐอานธรประเทศของอินเดียโดยคนขับรถเสียการควบคุม ทำให้รถพุ่งชนเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะไปถึงกลุ่มเกษตรกรที่กำลังชุมนุมกันอยู่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน และบาดเจ็บ 17คน

สำนักข่าวเพรสทรัสต์ ของอินเดีย รายงานว่าคนขับรถบรรทุกได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุ หลังจากขับรถพุ่งชนกลุ่มเกษตรกร ที่มาชุมนุมประท้วงเรื่องการขุดทรายโดยผิดกฎหมาย

ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ส่งสารแสดงความเสียใจถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขณะที่มุขมนตรีแห่งรัฐอานธรประเทศ ประกาศจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 500,000 รูปี ประมาณ 7,700 ดอลลาร์ หรือประมาณ 269,500 บาท

ตำรวจระบุว่า รถบรรทุกคันดังกล่าววิ่งชนเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะพุ่งเข้าใส่ฝูงชน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีสาเหตุจากการถูกไฟดูด ส่วนคนขับรถบรรทุก ก็ขับรถด้วยความเร็วและประมาท และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าคนขับมีอาการมึนเมาสุราหรือไม่ ส่วนผู้บาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ อินเดีย เป็นประเทศที่มีอุบัติเหตุทางรถยนต์มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก โดยมีผู้เสียชีวิตปีละกว่า 150,000 คน ส่วนใหญ่มาจากสภาพท้องถนนไม่ได้มาตรฐาน รถยนต์ขาดการซ่อมบำรุง และการขับรถโดยประมาท