ราคาทองฟิวเจอร์ปิดบวก 5.30ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดบวก 5.30ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดบวก5.30ดอลล์ ท่ามกลางการซื้อขายอย่างระมัดระวังของนักลงทุนในตลาดก่อนรู้ผลเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสอาทิตย์นี้

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ และก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะประกาศมาตรการปรับลดภาษี

กองทุนเอสพีดีอาร์ โกลด์ ทรัสต์ ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ลดการถือครองทอง 0.76% เมื่อวานนี้ สู่ระดับ 854.25 ตัน

ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวขึ้น 5.30 ดอลลาร์ ปิดตลาดที่ราคา 1,289.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับแผนปฏิรูประบบภาษีครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้ ทั้งยังแสดงความมั่นใจว่าแผนปฎิรูปดังกล่าว จะสามารถผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสเพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมายภายในปีนี้

ด้านนายเฟรดริค อีริคสัน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจ-การเมืองระหว่างประเทศ กล่าวว่า เหตุการณ์โจมตีกรุงปารีสล่าสุด ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ จะช่วยหนุนคะแนนเสียงสำหรับนางมารีน เลอเปน ซึ่งมีแนวคิดขวาจัด

ที่ผ่านมา นางเลอเปนได้รณรงค์หาเสียงโดยเรียกร้องให้มีการยุติการรับผู้อพยพเข้าฝรั่งเศสเพื่อป้องกันมิให้กลุ่มหัวรุนแรงเข้ามาในยุโรป

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่า นายเอมมานูเอล มาครอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งมีแนวคิดสายกลาง จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส แต่เหตุการณ์กราดยิงครั้งล่าสุด อาจส่งผลให้นางเลอเปนมีคะแนนนำ