‘ไทยแอร์เอเชีย’ผ่านมาตรฐาน ICAO

‘ไทยแอร์เอเชีย’ผ่านมาตรฐาน ICAO

‘ไทยแอร์เอเชีย’ ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐาน ICAOรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ ในฐานะสายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทย

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานพร้อมรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC Re-certification) ตามมาตรฐาน ICAO จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานและสักขีพยานการรับมอบ ระหว่างนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย วันที่ 21 เม.ย. 2560

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่าในฐานะผู้ให้บริการการเดินอากาศ มุ่งดำเนินงานตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในระดับสากล รวมทั้งการพัฒนาการให้บริการอยู่ตลอด โดยช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาทำงานร่วมกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบและประเมินผล จนสามารถผ่านการตรวจสอบครบในทุกขั้นตอน โดยได้รับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ตามมาตรฐาน ICAO ในฐานะสายการบินราคาประหยัดรายแรกของประเทศไทย

ทั้งนี้ การได้รับใบรับรองดังกล่าว นอกจากเป็นการยืนยันถึงมาตรฐานของทางสายการบินแล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับภาพรวมของอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งทางสายการบินก็เชื่อมั่นและยินดีที่จะร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประเทศไทยสามารถปลดธงแดงได้ตามกรอบที่วางเอาไว้