สื่อนอกเผย 20 'จุดหมายปลายทาง' น่าเที่ยวของโลก

สื่อนอกเผย 20 'จุดหมายปลายทาง' น่าเที่ยวของโลก

เว็บไซต์บลูมเบิร์กเผยชื่อ “จุดหมายปลายทางน่าเที่ยว” ประจำปีนี้ โดยมีหลายแห่งที่น่าสนใจ

ฟินแลนด์ ขึ้นชื่อจากสถานที่ท่องเที่ยวชมแสงเหนือ และการผจญภัยท่ามกลางสภาพแวดล้อมน้ำแข็งอันสุดท้าทาย และยังมีภูมิทัศน์ปกคลุมด้วยหิมะอย่างสวยงาม

เปรู ขึ้นชื่อเรื่องโบราณสถาน “มาชูปิกชู” และยังมีพื้นที่ทุ่งโลกกว้างบริเวณหุบเขาเวโรนิกาและซาวาซิเรย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ขึ้นชื่อเรื่องอากาศอันบริสุทธิ์ โดยเฉพาะช่วงเดือนมี.ค.ที่มีฝนตกชุ่มฉ่ำทำให้ทุ่งหญ้าหลายแห่งเขียวขจี

อียิปต์ แน่นอนว่าต้องมีพีระมิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ นอกจากนั่้นยังมีบริการเรือสำราญสุดหรูล่องแม่น้ำระหว่างเมืองลักซอร์กับเมืองอัสวาน ซึ่งมีทิวทัศน์สวยงามสองฝั่งแม่น้ำ และในหลายเมืองก็เริ่มมีโรงแรมหรูเข้าไปเปิดให้บริการมากขึ้น

มาดากัสการ์ ประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย มีจุดเด่นจากทะเลและชายหาดสวยงาม และยังเป็นสวรรค์สำหรับคนรักธรรมชาติ เพราะเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ท้องถิ่นกว่า 2,500 สายพันธุ์

กรุงเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้ เมืองเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 300 ปี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดและมีเสน่ห์ที่สุดเมืองหนึ่งในโลก ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ยื่นออกไปทางระหว่างสองมหาสมุทร คือมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแอตแลนติกจึงมีสภาพภูมิอากาศอบอุ่นแบบเมดิเตอร์เรเนียน

ศรีลังกา เป็นประเทศที่มีทัศนียภาพสวยงาม และมีป่าไม้แน่นหนาเขียวขจีและมีน้ำตกมากมาย จนเป็นดินแดนที่มีน้ำตกที่สูงติดอันดับโลก ได้แก่ น้ำตกดิยาลูมา น้ำตกกูรุนโอยา น้ำตกรัตนเอลล่า น้ำตกรัมโบดา และน้ำตกอื่นๆ ที่สวยงามนับหมื่นแห่ง