รองนายกอบต.หนองหลวง เครียดยิงตัวตาย

รองนายกอบต.หนองหลวง เครียดยิงตัวตาย

รองนายกอบต.หนองหลวง เครียดปลูกอ้อยผลผลิตไม่ตรงเป้า เป็นหนี้โรงงาน ทิ้งจดหมายขอโทษลูกเมีย ก่อนจ่อ 9 มม.ระเบิดขมับหนีปัญหา

เมื่อเวลา 08.15 น.วันที่ 21 เมษายน ว่ามีเหตุยิงตัวตาย กระสุนเจาะขมับขวาทะลุขมับซ้ายญาตินำส่งโรงพยาบาลลานกระบือ อาการสาหัสจึงนำส่งต่อโรงพยาบาลพิษณุเวช จ.พิษณุโลก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ภายหลังทราบชื่อว่า นายสมาน หนองหลวง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8 ต.หนองหลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐาน จ.กำแพงเพชร พบกองเลือดบริเวณหมอนและที่นอนจำนวนมาก และปืนขนาด 9 มม.ของผู้ตาย จึงทำการตรวจพิสูจน์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสมาน หนองหลวง ผู้ตายเป็นรองนายกอบต.หนองหลวง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 และประกอบอาชีพทำไร่อ้อย จำนวน 600 ไร่ ปีนี้ตั้งเป้าผลผลิตไว้ หนึ่งหมื่นตันแต่ปรากฏว่าได้เพียง 9 พันตันเศษๆ ทำให้เกิดความเครียดที่ไม่สามารถชดใช้หนี้ทางโรงงานได้ครบถ้วน ซึ่งโดยปกติจะไม่เคยเสียเครดิตมาก่อน บ่นให้ลูกและภรรยาฟังอยู่บ่อยครั้ง

 ก่อนเกิดเหตุ ได้ตื่นนอนตามปกติ หลังจากสั่งงานคนงานเรียบร้อยแล้ว ได้อาบน้ำแล้วเดินเข้าห้องนอน เวลาประมาณ 06.00 น.ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ลูกและภรรยาวิ่งไปดูในห้องพบนายสมานใช้อาวุธปืนยิงขมับตัวเอง พร้อมเขียนจดหมายขอโทษลูกเมียและลูก จึงรีบรำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา