กสทช.ลงสนามหลวงตรวจการเคลื่อนย้ายสัญญาณโทรศัพท์

กสทช.ลงสนามหลวงตรวจการเคลื่อนย้ายสัญญาณโทรศัพท์

"กสทช." ลงพื้นที่สนามหลวงตรวจการเคลื่อนย้ายเสาสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อปรับภูมิทัศน์เตรียมพื้นที่สำหรับจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ (21 เม.ย. 2560) สำนักงาน กสทช. ลงพื้นที่สนามหลวงเพื่อตรวจการเคลื่อนย้ายเสาสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อปรับภูมิทัศน์เตรียมพื้นที่สำหรับจัดพระราชพิธีถวาย พระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามที่กองอำนวยการร่วมฯ ขอความร่วมมือผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้ดำเนินการ ซึ่งตามแผนจะดำเนินการเคลื่อนย้ายเสาทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในคืนวันนี้ อย่างช้าไม่เกินพรุ่งนี้ และเพื่อให้คุณภาพสัญญาณบริการสามารถรองรับการใช้งานของประชาชนที่มาร่วมถวายบังคมพระบรมศพ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง AIS DTAC TRUE CAT และ TOT จะเพิ่มสถานีรอบนอกสนามหลวงเพื่อเพิ่มความแรงของสัญญาณให้เพียงพอสำหรับให้บริการประชาชนได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะนี้พบว่าทุกเครือข่าย คุณภาพให้บริการด้านสัญญาณยังเป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงาน กสทช. และสำนักงานฯ ได้กำชับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ดูแลคุณภาพบริการ และระวังรักษาอุปกรณ์ และจัดให้มีเจ้าหน้าที่ประจำการเพื่อคอยตรวจสอบคุณภาพสัญญาณให้พร้อมสำหรับการให้บริการทุกขณะ