“รัศมีแข” เตรียมควงแขนแฟนหนุ่มสวีเดนจดทะเบียนสมรส

“รัศมีแข” เตรียมควงแขนแฟนหนุ่มสวีเดนจดทะเบียนสมรส

“รัศมีแข” นักแสดงอารมณ์ดี ลูกครึ่งไทย อเมริกัน ในวัย 30 ปี กำลังเตรียมแพลนเรื่องการจดทะเบียนสมรส กับ“โจนาส” แฟนหนุ่มของเธอ ในวัย 43 ปี

     ความรักของเพศที่ 3  สามารถมีความรักที่แฮปปี้ได้ และใช้ชีวิตอย่างมีสติเหมือนกับคู่ของ“รัศมีแข-โจนาส”  ด้วยวัยที่ต่างกันถึง 13 ปี แต่พวกเขาสามารถสร้างความสุขให้กับคู่ของเขาได้โดยไม่มีข้อแม้อะไร ผ่านมา 10 ปีแล้ว ความรักของพวกเขาก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีลดหย่อนมากไป หรือน้อยไป   

          รัศมีแขเล่าถึงความรักคู่ของเขาตลอดระยะที่ผ่านมา 10 ปี ว่า

     “เราเจอกันในผับที่สวีเดน ตอนแขอายุ 20 ปี ตกลงปลงใจคบกันและคบคนเดียวมาโดยตลอด  ช่วงที่แขทำงานที่เมืองไทยแรก ๆ โจนาสพยายามจะมาหา แต่เราบอกว่าถ้าคุณมา ฉันจะทำงานแบบหงุดหงิดนะ รอให้กลับสวีเดนก่อนแล้วค่อยไปเที่ยวอย่างเดียวและจะไม่รับงานอีกด้วย”  

     “ช่วงที่เราเข้าวงการ เขาก็โอเค เพราะเราอยู่ด้วยกันมาจน 10 ปีแล้ว คู่เราอยู่ด้วยความเข้าใจกันและกัน เขารักเรานะ เขาไม่ได้หลงเรา เขารักเราในสิ่งที่เราเป็น  เพราะบางเวลาเราจะเป็นตัวเรา คนอื่นอาจจะมองว่าแขบ้า แต่โจนาสจะรู้ว่าเราแฮปปี้แค่ไหน ทำให้เรามองข้ามสิ่งอื่น ๆ มองข้ามสังคม มองข้ามความคิดคนอื่น  ส่วนมุมมองความรักของเราก็คือ เป็นคู่เกย์ ไม่มีภาระอะไรแล้ว เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะสร้างความสุขให้กับชีวิตได้ อย่างเช่น ข้อความที่ส่งถึงกัน สามารถบ่งบอกได้เลยว่า รักนะ โหยหา ยิ้มนะ คิดถึงนะ อดทนรอนะ สักวันเราจะอยู่ด้วยกัน เพราะตอนนี้เราทำงานแต่ต้องบินไปมาหาสู่กัน โจนาสจะเป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้างตลอดเวลาไม่ว่าเราเจอปัญหาอะไรเขาก็จะให้กำลังใจเราตลอด  ”

     รัศมีแขยังบอกอีกว่า “ที่ผ่านมาในความรู้สึกว่า...อยากแต่งงาน แต่รอพร้อมด้วยกันทั้งคู่ จนวันหนึ่งแฟนส่งรูปแหวนมาให้ในมือถือ เราก็ตอบตกลงเลย ส่วนเรื่องพิธีการหมั้นตั้งใจว่าจัดในไทย แต่จะไปจดทะเบียนสมรสที่สวีเดน เพราะกฏหมายที่นั้นให้สิทธิ์เพศที่ 3 สามารถจดทะเบียนสมรสได้ ส่วนเรื่องการมีลูก ตอนนี้เราไม่อยากมีแล้ว”

     สำหรับแฟนคลับก็ไม่ต้องตกใจไปนะคะว่าจะไม่ได้เห็นผลงานของรัศมีแขในเมืองไทย เพราะเจ้าตัวยืนยันว่าถึงจะจดทะเบียนสมรสแล้วก็ยังทำงานที่ไทยเหมือนเดิม

A post shared by Jonas Palmberg (@iceq73) on


A post shared by Jonas Palmberg (@iceq73) on


ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก Sanook

ภาพจาก IG: rusameekae,iceq73