Derivatives Daily Guide (21 เม.ย.60)

Derivatives Daily Guide (21 เม.ย.60)

Fundamental View

Gold

นักลงทุนชะลอการเก็งกำไรในสินทรัพย์ต่าง ๆ ในขณะที่ราคาทองคำยืนทรงตัวในช่วงแคบ ๆ รอรับแรงกระทบจากผลการเลือกตั้งรอบแรกของฝรั่งเศสที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ซึ่งหากว่า ฌองลุค เมลงชอง สามารถเข้ารอบ 2 ได้แบบพลิกความคาดหมายคู่กับ มารีน เลอ แปงหรือ มารีน เลอ แปงได้รับชัยชนะด้วยคะแนนที่สูงเหนือกว่าคู่แข่งมาก จะมีผลต่อสกุลเงินยูโรและราคาทองคำทันที

SET50

นักลงทุนคาดหวังมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่คณะทำงานของโดนัลด์ทรัมป์ จะเปิดเผยออกมาในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่สภาเพิ่งผ่านร่างงบประมาณไป แต่ความไม่ชัดเจนดังกล่าวช่วยหนุนตลาดหุ้นได้เพียงช่วงสั้น ๆ เพราะแรงลบที่เกิดจากความกังวลเรื่องอุปทานน้ำมันในสหรัฐฯที่เพิ่มสูง มีผลให้ข้อเสนอให้ขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันของกลุ่ม OPEC กับ non-OPEC แต่ยังไม่เป็นข้อตกลงนั้น กลายเป็นปัจจัยรองที่ทำได้แค่หนุนราคาให้อยู่บริเวณUS$50 เท่านั้น

Technical View

Gold :  ราคายืนทรงตัวบนเส้นรับเหนือUS$1,275 โดยแกว่งแคบลง แต่stochastic ยังคงสวิงตัวกว้าง เป็นสัญญาณเตือนให้ต้องจับตาความผันผวนจากปัจจัยภายนอก

คำแนะนำ :  longโดยมีจุด stop loss ที่ US$1,275

Technical View

SET50 :   ดัชนีรีบาวน์ไม่พ้น 1,000 จุด แล้วร่วงลงต่อ แต่การย้ำฐานมีความสอดคล้องกับRSI จึงมีโอกาสจะรีบาวน์ได้ ซึ่งควรจับตาแรงซื้อที่ 990 จุด

คำแนะนำ :  ปิดทำกำไรสถานะshort แล้วรอจังหวะ long เมื่ออ่อนตัว โดยให้ 990 จุด เป็นทั้งจุดเข้าและจุดคัท