‘ศุภาลัย’ปิดยอดขายไตรมาสแรก 7.5พันล้าน

‘ศุภาลัย’ปิดยอดขายไตรมาสแรก 7.5พันล้าน

ศุภาลัย กวาดยอดขายไตรมาสแรกปีนี้ 7.5 พันล้าน โต 43% เผยแผนธุรกิจไตรมาส 2 เตรียมเปิดโปรเจคใหม่ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด 6 โครงการ มูลค่า 4 พันล้าน มั่นใจสร้างยอดขาย 2.7หมื่นล้านตามเป้า

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไตรมาสแรกยังถือว่ามีอัตราการเติบโตแบบ “ทรงตัว” แต่บริษัทสามารถทำยอดขายไตรมาสแรกปี 2560 สูงถึง 7,561 ล้านบาท เติบโตขึ้น 43% จากช่วงเดียวกันปี 2559 โดยผลงานที่โดดเด่นมาจากยอดขายโครงการคอนโดมิเนียม 3,476 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 4,085 ล้านบาท

บริษัทได้เปิดขายคอนโดใหม่ทั้งโครงการศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 และโครงการศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ “SUPALAI BIG SURPRISE” มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมพร้อมเข้าอยู่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

สำหรับแผนการดำเนินงานไตรมาส 2 ยังคงรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัวโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า อีกทั้งเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขาย 27,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 24,500 ล้านบาทได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ส่วนทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 2 นี้ คาดเติบโตดีขึ้นจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐผ่านธุรกิจอสังหาฯ และปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่ชัดเจนมากขึ้น จึงทำให้ส่งผลต่อการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการและกำลังซื้อของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น