ค่าบาท 'อ่อนค่า' เริ่มเห็นแรงซื้อผู้นำเข้า

ค่าบาท 'อ่อนค่า' เริ่มเห็นแรงซื้อผู้นำเข้า

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่า "34.42บาทต่อดอลลาร์" ตลาดสหรัฐกลับมาเปิดรับความเสี่ยง ด้านตลาดเงินเห็นแรงซื้อของผู้นำเข้า บาทไม่แข็งลึกไปกว่านี้ จากระยะสั้นบริษัทเริ่มจ่ายปันผล

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 34.42บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าจากระดับ 34.36 บาทต่อดอลลาร์ ในสิ้นวันทำการก่อน

ขณะที่คืนที่ผ่านมาตลาดสหรัฐกลับมาเปิดรับความเสี่ยง (Risk-on) อีกครั้งแม้ว่าตลาดยุโรปยังคงแกว่งตัวแคบเนื่องจากมีความกังวลกับการเลือกตั้งของฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้

ด้านตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ในสหรัฐที่ระดับ 2.4 แสนคนและ US Leading index ที่ยังเป็นบวก 0.4% ในการรายงานล่าสุดยืนยันว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งมาก ด้านตลาดเงินเริ่มมองเห็นแรงซื้อดอลลาร์จากทั้งผู้นำเข้าในประเทศ และนักลงทุนต่างประเทศที่ส่วนใหญ่มองว่าเงินบาทน่าจะไม่แข็งค่าลึกไปกว่านี้แล้ว ประกอบกับในระยะสั้นเริ่มเข้าสู่ช่วงจ่ายปันผลของบริษัทจนทะเบียนซึ่งมีเงินทุนไหลออก จึงมองว่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าต่อได้ในวันนี้

มองกรอบค่าเงินระหว่างวันที่ระดับ 34.36-34.46 บาทต่อดอลลาร์

บาทช่วงเช้าอ่อนค่าที่34.41บาทต่อดอลลาร์ เงินดอลลาร์ฟื้นตัวรับดอลลาร์ปรับฐานก่อนเลือกตั้งรอบแรกฝรั่งเศสสุดสัปดาห์นี้

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทอ่อนค่ามาที่ระดับ 34.41 บาทต่อดอลลาร์ สอดคล้องกับการพลิกกลับมามีสถานะขายสุทธิในตลาดหพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ เงินดอลลาร์ฯ ยังสามารถฟื้นตัวขึ้นตามแรงซื้อคืนเพื่อปรับโพสิชันของนักลงทุนก่อนเหตุการณ์การเลือกตั้งรอบแรกของฝรั่งเศสในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 34.35-34.55 บาทต่อดอลลาร์โดยคงต้องจับตากระแสฟันด์โฟลว์ ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือนเม.ย. ของหลายๆ ประเทศ