ลุ้นตลาดยืนแดนบวก

ลุ้นตลาดยืนแดนบวก

โบรกฯ คาดดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นได้ในกรอบจำกัด เนื่องจากตลาดน่าจะตอบรับข่าวสหรัฐประกาศแผนปฏิรูปภาษี แต่เจอปัจจัยลบจากงบไตรมาส 1/60 กลุ่มธนาคารออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

บล.กรุงศรี ระบุว่า มองภาพเป็นบวก ตลาดน่าจะตอบรับกับข่าวสหรัฐเตรียมประกาศแผนปฏิรูปภาษีเช่นเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามคาดดัชนี SET Index น่าจะปรับขึ้นได้ในกรอบจำกัดเนื่องจากยังมีปัจจัยลบจากกลุ่ม ธนาคาร โดยล่าสุด BBL และ SCB ประกาศงบไตรมาส 1/2560 ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ และ มีภาระหนี้ NPLs ปรับตัวสูงขึ้นทำให้เป็นไปได้ที่นักลงทุนสถาบันจะขายลดน้ำหนักในหุ้นกลุ่มแบงก์ลงมาอีก

โดยคาด Flow ที่ออกจากกลุ่มแบงก์น่าจะไปพักตัวในหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งราคายัง Laggard หากเทียบกับ ธนาคารและสื่อสารรวมถึงหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส 1/2560  จะออกมาดี อาทิ PTTGC, BANPU,AOT, TACC, KKP, BIG,HANA และ TASCO

สำหรับ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้  Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น :IVL (ซื้อ/เป้าใหม่ 42 เดิม 38) เรามองบวกจากการที่ IVL เข้าซื้อกิจการ Glanzstoff ในสเปน ซึ่งเป็นผู้ผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ โดยคาดว่าจะเพิ่มกำไรให้กับ IVL ในปีนี้ประมาณ 2% และ 3% ในปีหน้า

นอกจากนี้ IVL ยังได้ผลบวกจากข่าวที่สหรัฐเตรียมประกาศแผนลดภาษีโดยเราคาดว่าทุกๆ 5% ที่สหรัฐลดภาษีจะเพิ่มกำไรให้กับให้ IVL ประมาณ 2-3%