สั่งดูแลความปลอดภัย 'ยาย' ถูกข่มขืน!!

สั่งดูแลความปลอดภัย 'ยาย' ถูกข่มขืน!!

ตำรวจสั่งดูแลความปลอดภัยยายวัย 72 ปีที่ถูกข่มขืนหวั่นถูกคุกคาม หลังผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาล

กรณีคุณยายวัย 72 ปี ซึ่งพิการทางหูและเป็นโรคหอบหืดถูกหนุ่มใหญ่วัย 51 ปีมีศักดิ์เป็นน้องเขยข่มขืน 5 ครั้งจนช่องคลอดอักเสบติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์อย่างรุนแรงเหตุเกิดในพื้นที่ ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา จนลูก ๆ สุดทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าชี อ.บ้านนาสาร โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธกับพนักงานสอบสวนว่า ไม่ได้ข่มขืนแต่เป็นการสมยอมของยาย และศาลให้ประกันตัวออกมา

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังตามมารังควานข่มขู่ผู้เสียหายให้ถอนแจ้งความและให้ยอมความจนลูกๆต้องร้องสื่อขอความช่วยเหลือสะท้อนไปยังสังคมและกระบวนการยุติธรรม

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เข้าไปดูแลและสอบถามรายละเอียดกับคุณยายผู้เสียหายและญาติๆ เพื่อเตรียมที่จะให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย

ด้านพลตำรวจตรีอภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวได้กำชับตำรวจในพื้นที่ติดตามเรื่องนี้อย่างละเอียดให้ความยุติธรรมไม่ได้นิ่งนอนใจว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่ผู้เสียหายและญาติจริงหรือไม่ หากพบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่จริงจะรายงานพฤติกรรมไปยังศาลเพื่อร้องขอศาลสั่งให้พิจารณาในการให้ประกันตัวต่อไป แต่ทั้งนี้ต้องนำสืบพยานหลักฐานให้ได้ก่อน