ดุสิตเปิดแฟรนไชส์โรงแรม‘ ปริ้นเซส ธากา’บังกลาเทศ

ดุสิตเปิดแฟรนไชส์โรงแรม‘ ปริ้นเซส ธากา’บังกลาเทศ

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล สยายปีกตลาดโลกต่อเนื่อง เตรียมเปิดโรงแรมแห่งแรกที่บังกลาเทศ ’ดุสิต ปริ้นเซส ธากา’ นำร่องแฟรนไชส์โรงแรมรูปแบบใหม่

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล รุกขยายอาณาจักรธุรกิจโรงแรมในตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ทำการลงนามในสัญญากับเครือโรงแรมเลคชอร์ (Lakeshore Hotels) เพื่อเปิดโรงแรมดุสิตปริ้นเซส ธากา ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของเครือดุสิตในประเทศบังกลาเทศ โดยมีกำหนดที่จะเปิดให้บริการสิ้นปี 2560 นี้

ปัจจุบัน บังกลาเทศเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของเศษฐกิจเร็วที่สุดเป็นอันดับสองของโลก โดยมีกรุงธากาเป็นเมืองหลวงและเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมธุรกิจและเป็นที่ตั้งสำนักงานของบริษัทข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียใต้

โรงแรมใหม่แห่งนี้จะเป็นโรงแรมธุรกิจระดับกลางบนทำเลทางฝั่งเหนือของเมืองและใช้เวลาเดินทาง 5 นาทีจากสนามบินนานาชาติฮาสราท ชาจาราล โดยจะเปิดภายใต้รูปแบบแฟรนไชส์ใหม่ของดุสิตที่เน้นการมอบผลตอบแทนสูงสุดแก่เจ้าของภายใต้การดำเนินธุรกิจของแบรนด์ที่มีมาตรฐานสากล

โรงแรมประกอบด้วยห้องพักจำนวน 80 ห้อง และห้องสวีท 10 ห้อง ในอาคารความสูง 13 ชั้น ทุกห้องจะมีการออกแบบที่ทันสมัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมไปถึงห้องอาหาร ห้องประชุม และสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้า

นายลิม บุน ควี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่าการเปิดโรงแรมดุสิตปริ้นเซส ธากา ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี สำหรับการนำเสนอรูปแบบแฟรนไชส์ใหม่ในตลาดโรงแรมที่มีศักยภาพ

“การเป็นพันธมิตรกับเลคชอร์ โฮเท็ล มีความสำคัญต่อดุสิตในด้านการเติบโตที่ยั่งยืนและการขยายธุรกิจไปสู่นานาประเทศ เรารู้สึกยินดีที่เลคชอร์ โฮเท็ล นำแบรนด์โรงแรมที่มีเอกลักษณ์ด้านการบริการอย่างไทยมาเปิดที่ธากา ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจและเติบโตอย่างรวดเร็ว”

นาย คาซิ ทาเรค เชมส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเลคชอร์ โฮเท็ล กล่าวว่าบริษัทอยู่ในธุรกิจโรงแรมมากว่า 15 ปีและได้บริหารโรงแรมขนาดกลางภายใต้ชื่อเลคชอร์ในกรุงธากาที่ประสบความสำเร็จมา 2 แห่ง จึงรู้จักตลาดนี้เป็นอย่างดี อีกทั้งความชำนาญในด้านการบริหารธุรกิจโรงแรมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การดำเนินงานโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิต ปริ้สเซส จึงมั่นใจว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศรวม 29 แห่ง และมีโรงแรมที่กำลังจะเปิดให้บริการในระยะเวลา 3-5 ปี ข้างหน้าเพิ่มอีกกว่า 51 แห่งทั่วโลก ภายใต้แบรนด์รวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา