'ตลาด อ.ต.ก.'มีดีอะไร! ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

'ตลาด อ.ต.ก.'มีดีอะไร! ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

ฮอตโซเชียล พาไปลุย "ตลาด อ.ต.ก." มีดีอะไร ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

เป็นที่ฮือฮาไม่น้อย โดยเมื่อไม่นานมานี้ สื่อต่างประเทศ อย่าง "ซีเอ็นเอ็น" ยกให้ ตลาด อ.ต.ก. ของไทยเรา ติดท็อปเท็นของโลก เมื่อยกให้เป็นหนึ่งในตลาดสดที่ดีที่สุดในโลก เพื่อพิสูจน์ว่าเหตุใดตลาด อ.ต.ก. ถึงได้รับการยกย่องขนาดนี้

\'ตลาด อ.ต.ก.\'มีดีอะไร! ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จึงได้ลงพื้นที่สำรวจหาเหตุและผล ตลาด อ.ต.ก. สิ่งที่พบเห็นอย่างแรกคือ ระบบการรักษาความปลอดภัย มีการแลกบัตรกับรถทุกคัน เมื่อขับรถเข้าไปภายในลานจอดรถจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยอำนวยความสะดวกอยู่เป็นระยะ ลานจอดรถนั้นมีทั้งที่เป็อาคารและลานจอดโล่งๆ ให้ลูกค้าได้เลือกจอด

เมื่อเดินเข้าไปในโซนของสดจะพบว่า ที่ตลาดแห่งนี้มีการขายอาหารที่ค่อนข้างหลากหลาย คุณภาพของสินค้าที่นำมาขายอยู่ในขั้นดีมาก ทุกร้านมีการจัดสินค้าได้สวยงาม สดใหม่ หีบห้อที่ใส่สินค้าก็เรียบๆ แต่สะอาดและสวยงาม ส่วนของสดจำพวกอาหารทะเลนึ่ง ไก่ทอด ไก่ย่าง ก็มีการคลุมด้วยแล๊ปถนอมอาหาร เพื่อป้องกันสิ่งสกปกเข้าไปภายในอาหารได้

\'ตลาด อ.ต.ก.\'มีดีอะไร! ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

เมื่อเดินผ่านไปไม่นานก็พบกับเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาดที่จะทำหน้าที่ถูพื้นบริเวณรอบตลอด เขาบอกว่า หากพื้นตรงไหนที่ดูสกปรกหรือมีอาหารหกหล่น ก็จะเข้าไปจัดการทันที

จากนั้นเมื่อเดินสำรวจมาถึงโซนร้านอาหาร ซึ่งมีทั้งข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ บะหมี่ และอื่นอีกมากมาย แต่ที่เห็นได้ชัดจะเห็นได้ชัด คือ แม่ค้าทุกคน ทุกร้านจะใส่ผ้าและหมวกกันเปื้อน อีกทั้งภาชนะที่ใช้ในการตักอาหารก็จะไม่ใช้รวมกัน ดูแล้วสะอาด ถูกสุขลักษณะ

\'ตลาด อ.ต.ก.\'มีดีอะไร! ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

ทั้งนี้ ลูกค้าของที่นี้มีทั้งคนไทยและต่างชาติ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุที่มากันแบบครอบครัว ซึ่งตลาดแห่งนี้ก็ถือว่าเป็นพื้นที่ ที่ให้ลูกหลานพาผู้ใหญ่ในครอบครัวมาเดินจับจ่ายซื้อของ และพบปะสังสรรค์ให้ได้คลายเหงา

นายนพดล นิตโย วัย 59 ปี เจ้าของร้านคุณนพ ปอเปี๊ยะสดและข้าวซอย เปิดเผยว่า ยึดอาชีพขายปอเปี๊ยะสดและข้าวซอยที่ตลาด อ.ต.ก. มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ซึ่งก่อนหน้านี้ตกงานมา 5 ปี ก่อนจะตัดสินใจขายของที่นี่ ซึ่งก่อนขายก็ได้ลงพื้นที่เพื่อเช็กตลาด พบว่าตลาดแห่งนี้มีการจัดการที่ดี และตลาดก็มีความสะอาดมาก

\'ตลาด อ.ต.ก.\'มีดีอะไร! ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

อีกทั้งยังเดินทางสะดวก มีระบบขนส่งมวลชนที่หลากหลาย จึงตัดสินใจทุ่มเงินก้อนสุดท้ายลงทุนขายปอเปี๊ยะสดที่นี่ ซึ่งตลาดแห่งนี้มีการดูแลเข้มงวดในเรื่องของความสะอาด แม่ค้าพ่อขายทุกคนต้องสวมใส่ผ้ากันเปื้อน รวมทั้งมีการดูแลรักษาความสะอาดภายในล๊อคของตนเอง ห้ามนำสิ่งของมาวางภายนอกร้าน ต้องมีการจัดแต่งสินค้าที่ไม่รกรุงรัง ไม่ให้ดูเกะกะไปหมด และมีการจัดการขยะให้

ส่วนอาหารที่ตนขายนั้นก็เน้นให้เป็นรสชาติที่นุ่มนวล ไม่โดดไปรสชาติใดรสชาติหนึ่ง เพื่อคนกินจะได้กินได้ทุกเพศทุกวัย ลูกค้าที่นี้มีทั้งคนไทยและต่างชาติ ดังนั้นเจ้าของร้านบางร้านที่สามารถพูดภาษาได้ 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และ จีน ซึ่งย่อมเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เอนเตอร์เทรนลูกค้า และเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าชอบเดินทางมาจับจ่ายตลาดที่นี่

\'ตลาด อ.ต.ก.\'มีดีอะไร! ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

ทันทีที่พ่อค้าแม่ขายในตลาดแห่งนี้ทราบข้อมูลจากผู้สื่อข่าวว่า เป็นตลาดสดที่ดีที่สุดในโลก ติด 10 อันดับแรก ก็ทำให้ยิ้มแก้มปริ ด้วยความภาคภูมิใจ เพราะทุกคนเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ตลาด อ.ต.ก. ได้รับการยอมรับจากชาวโลก จนยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 ตลาดสดที่ดีที่สุดในโลกตามที่ซีเอ็นเอ็นจัดอันดับให้ และจะรักษามาตรฐาน รวมทั้งพัฒนาในเรื่องของความ สด สะอาด ปลอดภัย ให้ตราตรึงใจคนทั้งโลกไปตลอด

\'ตลาด อ.ต.ก.\'มีดีอะไร! ติดท็อปเท็นตลาดสดดีสุดในโลก

ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่ง วัย 60 ปี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวที่ย่านฝั่งธนบุรี แต่จะเดินทางมาซื้อของที่ตลาดอ.ต.ก.อยู่เป็นประจำ เป็นเวลาติดต่อกันนานนับ 10 ปี แล้ว เพราะว่าตลาดแห่งนี้มีของหลากหลายอย่าง และมีสินค้าเฉพาะที่ตนอยากได้ รวมไปถึงยังมีร้านอาหารที่เป็นเจ้าประจำที่ถูกปากอยู่ที่นี่ด้วย แม้ว่าระยะทางอาจจะไกล แต่ตนก็เต็มใจที่จะเดินทางมาซื้อของที่นี่ แต่เนื่องจากในปัจจุบันนี้ คนนิยมเดินทางมาที่นี่เยอะ ทำให้ลานจอดรถที่เคยจอดสะดวก แออัดไปด้วยรถจำนวนมาก จึงอยากให้ทางตลาดช่วยดูแลในเรื่องของลานจอดรถด้วย