อ่อนตัวต่อเนื่อง ราคาน้ำมันร่วง

อ่อนตัวต่อเนื่อง ราคาน้ำมันร่วง

Wait & See

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยมีแรงขายเข้ามาหนาแน่นในหุ้นกลุ่มธนาคาร ขณะที่กลุ่มสื่อสารอ่อนตัวลงเล็กน้อยจากข่าว ทีโอที อาจเลือก Mobile LTE เป็นพันธมิตรคลื่น 2300 MHz ด้านนักลงทุนสถาบันในประเทศเป็นฝั่งขายสุทธิหลัก -3,484 ลบ. ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดทรงตัว

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ อ่อนตัวต่อเนื่อง แนวต้าน 1570/1580 จุด แนวรับ 1560/1550 จุด โดยกลุ่มพลังงานมีโอกาสอ่อนตัวตามราคาน้ำมันที่ร่วงแรงวานนี้ ขณะที่กลุ่มสื่อสารถูกกดดันจากข่าวพันธมิตรคลื่น 2300 MHz ของทีโอที ประกอบกับคาดนักลงทุนต่างชาติยังมีแนวโน้มขายสุทธิในระยะสั้นจากความไม่แน่นอนในประเด็นต่างประเทศหลายเรื่อง ได้แก่ 1) ความตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลี (เกาหลีเหนือประกาศเตรียมทำการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งใหม่) 2) นโยบายด้านค่าเงินและนโยบายการเงินประเทศเศรษฐกิจหลัก (จับตาการประชุม G20 ในวันนี้-พรุ่งนี้) และ 3) การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส (23 เม.ย.)

ปัจจัยทางเทคนิค สัญญาณระยะสั้นกลับมาเป็นลบหลังหลุดแนวรับ 1570 จุด โดยมีแนวโน้มอ่อนตัวต่อเนื่องไปที่แนวรับ 1550-1545 จุดต่อไป

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – ราคาน้ำมันดิ่งลงแรงวานนี้ โดย WTI ปิดลบ 3.8% ปิดที่ 50.44 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากรายงานของ EIA ระบุว่า สต๊อคน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วลดลง 1 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 532.3 ล้านบาร์เรล แต่สต๊อคน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 2 ล้านบาร์เรล

2) – สหรัฐ เผยจำนวนผู้ยื่นขอสินเชื่อเพื่อการจำนองลดลง 1.8%WoW, 23.5%YoY ในสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ได้ปรับตัวลงเป็นสัปดาห์ที่ 4 สู่ระดับต่ำสุด
ในรอบ 5 เดือน

3) +/- ผู้ว่า ธปท. กล่าวว่าการแข็งค่าของสกุลเงินในอาเซียนเป็นผลมาจากปัจจัยภายนอกภูมิภาคเป็นหลัก ไม่ใช่จากปัจจัยภายในของแต่ละประเทศในอาเซียนเองและในส่วนของไทยเองยังถือว่าโชคดีที่เงินบาทไม่ได้ผันผวนรุนแรงเมื่อเทียบกับหลายสกุล (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) +/- TCAP รายงานผลประกอบการ 1Q60 มีกำไรสุทธิ 1.6 พันล้านบาท (+19% YoY, -5% QoQ) ใกล้เคียงเราและตลาดคาด

5) จับตาการประชุม รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง G20 วันพฤหัสฯ-ศุกร์นี้มีการคาดการณ์ว่านโยบายด้านค่าเงินจะถูกหยิบยกขึ้นมาหารือ

กลยุทธ์

          รอซื้อเก็งกำไรรายตัวหากดัชนีสามารถยืนเหนือแนวรับ 1560 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้น มีข่าว/โมเมนตัวบวก ได้แก่ BEAUTY SYNEX TCMC IRPC PJW