Report & Corporate News (20 เม.ย.60)

Report & Corporate News (20 เม.ย.60)

KTB ซื้อ, TCAP ซื้อ, MEGA ซื้อ, TPIPP, SYNEX

KTB    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 23.00 บาท

KTB รายงานผลประกอบการ 1Q17 เติบโต 13% อยู่ในระดับประมาณการของเรา ในขณะที่ยังคงไม่มีการเติบโตของรายได้ แต่การเติบโตผลกำไรสุทธิเป็นผลมาจากการตั้งสำรองที่ต่ำลง โดยคุณภาพของสินทรัพย์ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องติดตามเช่นเดียวกับ NPL ที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เราเชื่อว่า NPL ได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดไปแล้ว ในขณะที่กำไรสุทธิกำลังจะอยู๋ในแนวโน้มฟื้นตัว คำแนะนำ ซื้อ ด้วยมูลค่าพื้นฐาน 23.00 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TCAP    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 48.00 บาท
ผลประกอบการจากธุรกิจหลักยังคงอ่อนแอ เป็นผลมาจาก กำไรจากการดำเนินธุรกิจที่ลดลง และการเติบโตของรายได้ที่เชื่องช้า โดยปัจจัยที่จะมีผลต่อการเพิ่มขึ้นของผลประกอบการคือ การลดการตั้งสำรองโดยการเพิ่มคุณภาพของสินทรัพย์ คำแนะนำ ถือ ด้วยมูลค่าพื้นฐาน 48.00 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

MEGA   ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 31.00 บาท

เราคาดการณ์ว่าผลประกอบการของ MEGA จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจและการฟื้นตัวของตลาดหลักในกลุ่มประเทศ Southeast Asia เราเชื่อว่า การควบรวมกิจการ (M&A) ตามแผนกลยุทธ์ของผู้บริหาร จะทำให้รายได้และกำไรสุทธิของ MEGA เติบโตได้ในระดับ 1 เท่าตัวดังที่เคยเกิดขึ้นในปี 2557 คำแนะนำ ถือ ด้วยมูลค่าพื้นฐาน 48.00 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TPIPP

TPIPP โชว์ปริมาณไฟฟ้าที่ขายใน Q1/60 นิวไฮ ลุ้นกกพ.เล็งปรับอัตราค่า Ft ดันรายได้ขายไฟใน Q2/60 พุ่ง เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2560 นายวรวิทย์ เลิศบุษศราคาม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายโรงงาน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP โชว์ศักยภาพของโรงไฟฟ้าทั้ง 4 แห่ง ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้านิวไฮในไตรมาส 1/60 สูงถึง 197 ล้านหน่วย หลังปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร ลุ้น กกพ.ปรับขึ้นค่า Ft ในรอบเดือน พ.ค.-ส.ค. 2560 อีกประมาณ 20 สตางค์ต่อหน่วย จะส่งผลดีต่อรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าในไตรมาส 2/60 (ข่าวหุ้น)

SYNEX

เปิดเผยในงานแถลงข่าว มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 2.85 หมื่นลบ.นิวไฮต่อจากปีก่อน หลังประเมินตลาดมือถือโตแรง พร้อมเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่ภายในไตรมาส 2/60 นี้ อยู่ระหว่างการนำกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นแบรนด์สั่งประกอบของบริษัทฯเข้ามาจำหน่ายในช่วงไตรมาส 2/60 ซึ่งคาดว่าจะทำรายได้ราว 100 ล้านบาทในปีนี้ (ข่าวหุ้น)