โจรชายหญิงใจบาป งัดตู้บริจาควัดศาลเจ้า

โจรชายหญิงใจบาป งัดตู้บริจาควัดศาลเจ้า

โจรชายหญิงใจบาปร่วมกับงัดตู้บริจาค พร้อมกวาดเหรียญที่รอยพระพุทธบาทเกลี้ยง

หลังจากที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดมีคนร้ายชายหญิง2คน ได้งัดตู้บริจาคของวัด ศาลเจ้า ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมข้อความระบุว่า ช่วยแชร์กันหน่อยน่ะครับ เหตุเกิดที่ ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า ตรงวิหารพระนอน เวลา 15.00 น. ของวันที่ 19 เมษายน 2560 ได้มีคนร้าย 2 คนชายหญิง เข้ามางัดตู้บริจาคของวัด คัยพบบุคคลตามภาพโปรดติดต่อ สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานีช่วยกันแชร์เยอะๆ น่ะจะได้ไม่ไปทำกับวัดอื่น. อีก ไอ้สองผัวเมียเหี้ยๆแบบนี้อย่าปล่อยให้ลอยนวล‼

โจรชายหญิงใจบาป งัดตู้บริจาควัดศาลเจ้า

ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบพร้อมสอบถามนายสุชิน ทองประเสริฐ อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลภายในวัดศาลเจ้า กล่าวว่า เนื่องจากวัดศาลเจ้ามีตลาดน้ำทำให้มีประชาชนแวะเวียนมาเที่ยวชมตลาดซึ่งมีสินค้าอาหารอร่อยหลายอย่าง พร้อมกับทำบุญที่วัด ที่ผ่านมามีคนร้ายมักจะเข้ามาแฝงตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวแสวงบุญ แต่กลับเป็นคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาค ขโมยถังสังฆทาน จับคนร้ายได้บ้างไม่ได้บ้าง

โจรชายหญิงใจบาป งัดตู้บริจาควัดศาลเจ้า

เช้าวันนี้ได้ไปทำความสะอาดที่วิหารหลวงพ่อพระนอน พบว่าตู้บริจาคที่อยู่ปลายเท้าของพระนอนได้ถูกงัดเสียหาย เงินภายในหายไปเหลือเพียงเหรียญบาทไม่กี่เหรียญ คาดว่าเงินสดหมายไปไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท พร้อมกันนี้เหรียญที่ประชาชนมาทำบุญบริเวณรอยพระพุทธบาทจำลองที่ประชาชนมักจะวางเหรียญไว้ คนร้ายก็เก็บเหรียญไปหมดเหลือเพียงเหรียญสลึง 25 สตางค์ และ 50 สตางค์ ที่คนร้ายไม่ได้นำไปด้วย ช่วงที่ผ่านมาเป็นเทศกาลสงกรานต์มีประชาชนมาทำบุญที่วัดเป็นจำนวนมาก ตู้บริจาครอบวัดจึงยังไม่ได้นำเงินที่ประชาชนบริจาคออกมาเลย

ทั้งนี้อยากจะฝากถึงคนร้ายและคนที่คิดจะขโมยของวัด งัดตู้บริจาค ว่าอย่างทำแบบนี้เลยจะเป็นบาปติดตัว เงินที่ประชาชนร่วมกันทำบุญด้วยใจเพื่อบูรณะวัดเป็นที่ศูนย์รวมจิตใจของชุมชน แต่ต้องมาถูคนใจบาปมาขโมยไป อย่างไรก็ตามเบื้องต้นไปแจ้งความพร้อมนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวนพริกไทย ให้ติดตามคนร้ายคู่นี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป