'หุ้นไทย' เสี่ยงร่วงต่อ หลังเอ็นพีแอลแบงก์พุ่ง

'หุ้นไทย' เสี่ยงร่วงต่อ หลังเอ็นพีแอลแบงก์พุ่ง

โบรกเกอร์คาดหุ้นไทย "เสี่ยงร่วงต่อ" หลังเอ็นพีแอลแบงก์พุ่ง

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในวานนี้ ลดลง 7.23 จุด ปิดที่ 1,567 จุด มูลค่าการซื้อขาย 43,478 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันเทขายหุ้นกลุ่มธนาคารเนื่องจากกังวล NPL พุ่ง หลัง กลุ่มธนาคาร รายงานภาระหนี้ NPL สูงเกินคาด โดยวานนี้ นักลงทุนสถาบันขายสุทธิ 3,484 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิ 368 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

อย่างไรก็ตามนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิในตลาด TFEX 3,713 สัญญา เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 5,044 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ มองภาพเป็นลบ คาด ดัชนี มีโอกาสลงต่อ ความเสี่ยงจากภายนอกยังคงอยู่โดยฝรั่งเศสจะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 เม.ย.ขณะที่สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลียังไม่แน่นอน

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้หุ้นกลุ่มหลัก พลังงาน ธนาคาร และ สื่อสาร ยังถูกกดดัน โดยพลังงานถูกดันจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงแรงกว่า 3.8% หลังจากสต๊อกน้ำมันเบินซินพุ่งขึ้นเกินคาด ขณะที่กลุ่มธนาคารปัญหา NPLs ยังกดดัน ส่วนกลุ่มสื่อสารวันนี้ติดตาม TOT ประกาศรายชื่อผู้ชนะที่จะร่วมเป็นพันธมิตรในการพัฒนาคลื่น 2300 MHz หาก ADVANC และ DTAC ไม่ใช่อาจมีแรงขายเพิ่ม กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้จึงเน้นรอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว เน้นหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบก