โคโลราโดผุดร้านขายกัญชา"ไดรฟ์ ทรู"

โคโลราโดผุดร้านขายกัญชา"ไดรฟ์ ทรู"

เว็บไซต์ข่าวเดลีเมล รายงานว่า บริษัททัมเบิลวีดในสหรัฐ เตรียมวางจำหน่ายกัญชาในเมืองพาราชูท รัฐโคโลราโด พร้อมบริการแบบไดรฟ์ ทรู เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าซื้อได้ในเวลาอันรวดเร็ว ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น เป็นต้นไป

นายมาร์ค สมิธ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)ของทัมเบิลวีด เปิดเผยว่า ไม่คาดคิดว่าบริการรูปแบบนี้จะกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ และทั่วโลก ซึ่งการให้บริการในรูปแบบนี้ เป็นการเอาใจลูกค้าที่ต้องเข้ามาซื้อกัญชา โดยที่ไม่ต้องลงจากรถมาเจอผู้คน หรือไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนในขณะที่ซื้อสินค้าชนิดนี้ โดยจะมีพื้นที่เฉพาะบริเวณหลังร้านที่ใช้พื้นที่ของคาร์แคร์แห่งหนึ่ง และเปิดให้บริการใน 16.00-00.00 น. 

ทั้งนี้ ร้านขายกัญชาของทัมเบิลวีด มีสินค้าหลากหลายประเภท  ทั้ง กัญชากลิ่นช็อกโกแลต กลิ่นขนม และแบบผสมกับเครื่องดื่ม และมีทั้งรูปแบบที่ใช้ผสมอาหาร แบบเม็ด และแบบที่ใช้คู่กับบุหรี่ 

อย่างไรก็ตาม ทัมเบิลวีด มีกฎเหล็กว่าจะไม่ขายกัญชาให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปี โดยลูกค้าจะต้องยื่นบัตรประชาชน เพื่อยืนยันอายุขณะสั่งสินค้า รวมถึงขั้นตอนการชำระเงิน โดยที่จะไม่มีสินค้ามาโชว์ให้เห็นแต่อย่างใด

กฎหมายใน28 รัฐของสหรัฐ ถือว่า กัญชาเป็นสินค้าถูกกฎหมาย ทำให้มีการใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์อย่างแพร่หลาย  ส่วนการใช้กัญชาเพื่อผ่อนคลาย ได้รับการอนุญาตใน 8 รัฐ ในเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งกัญชาเป็นแหล่งที่มาของเงินภาษีเกือบ 30% จากภาษีทั้งหมดที่ได้จากท้องถิ่น และทั่วประเทศมีรายได้จากยอดขายกัญชาเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ ในปีที่ผ่านมา