'ซินเน็ค'มองบวกตลาดไอทีปีนี้โตได้ 5%

'ซินเน็ค'มองบวกตลาดไอทีปีนี้โตได้ 5%

ขยับเป้ารายได้ปี 60 โต 20% แตะ 2.8 หมื่นล.-จัดหนักสินค้าไอโอที-เน็ตเวิร์ค-ซิเคียวริตี้

“ซินเน็ค” ขยับเป้ารายได้ใหม่หวังเติบโตเพิ่ม 20% รับอานิสงส์ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนกระแสแรง อุตฯ ไอที-เศรษฐกิจส่งสัญญาณฟื้น เดินหน้าตอกย้ำเบอร์ 1 ดิสทริบิวเตอร์ไอทีไทย บุกเบิกสินค้าใหม่กลุ่มไอโอที-เน็ตเวิร์ค-ซิเคียวริตี้ พร้อมลุยหนักการตลาดทุกทาง 


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีรายใหญ่ กล่าวว่า บริษัทได้ปรับประมาณการรายได้ปี 2560 ใหม่เป็น 28,500 ล้านบาท หรือเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อนหน้า จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 15%

ทั้งนี้ รับอานิสงส์การเติบโตที่ก้าวกระโดดของกลุ่มสินค้าสมาร์ทโฟน การเพิ่มความหลากหลายให้กลุ่มสินค้า ปรับกลยุทธ์มุ่งขายตลาดองค์กร ขายเชิงโซลูชั่น รวมถึงมีบริการหลังการขายครบ

“เราตั้งเป้าทำสถิติสูงสุดใหม่ ควบคู่กับการเติบโตของกำไรในอัตราที่ดีขึ้น ปัจจัยหลักจะมาจากการวางกลยุทธ์การบริหารจัดการภายในที่มีประสิทธิภาพ พร้อมนำเสนอสินค้าไอที เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์”

อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดไอทีช่วงไตรมาสที่ 1 แนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2559 คาดว่าตลอดทั้งปีตลาดจะโตได้ราว 3-5% ปัจจัยบวกมาจากภาพรวมเศรษฐกิจที่เริ่มดีขึ้น ขณะเดียวกันไอทีได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว

ส่วนภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนยังคงขยายตัว คาดว่าตลอดทั้งปีตลาดรวมจะเติบโตได้ถึงระดับ 10% ขณะนี้พบว่ามีกำลังซื้อเข้ามาต่อเนื่อง อีกทางหนึ่งสินค้าเรือธงจากแบรนด์ต่างๆ ที่ทยอยเปิดตัวจะเป็นตัวสร้างสีสันให้คึกคักมากขึ้นได้ตลอดทั้งปี ขณะที่การใช้จ่ายของกลุ่มองค์กรรัฐและเอกชนเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ

หลังจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งตอกย้ำการเป็นดิสทริบิวเตอร์ไอทีอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งมีคู่ค้าตัวแทนจำหน่ายมากที่สุดในประเทศ เตรียมรุกหนักตลาดต่อเนื่อง นอกจากสินค้าเดิมๆ เตรียมเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ที่เกี่ยวกับอินเน็ตออฟธิงส์ (ไอโอที) โดรนแบรนด์ดีเจไอ ผลิตภัณฑ์เครือข่าย และกล้องวงจรปิดเฮาส์แบรนด์ โดยจะเน้นทั้งค้าปลีกและตลาดโครงการ เริ่มจำหน่ายเป็นทางการภายไตรมาสที่ 2 นี้

นอกจากนี้ เพิ่มน้ำหนักการตลาดเพื่อผลักดันให้โลโก้ “Trusted by Synnex” เป็นที่รู้จักมากขึ้น ล่าสุดยังได้ปรับโฉมสำนักงานใหม่สำหรับรองรับการบริการลูกค้า เทรนนิ่ง และโชว์เคสเทคโนโลยีต่างๆ ที่ดีกว่าเดิม

ปัจจุบัน สินค้าของซินเน็คมีอยู่ 9 กลุ่มหลัก ส่วนรายได้หลักๆ มาจาก 3 กลุ่มสินค้าคือ โมบายกว่า 40% รองลงมาเป็นผลิตภัณฑ์เครือข่ายและคอมโพเนนท์

“เรามีความพร้อมมากขึ้นกว่าเดิม สินค้าหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีมากของซินเน็ค เฉพาะไตรมาสแรกทำรายได้ทะลุเป้าหมายไปแล้ว” นางสาวสุธิดา กล่าว

ซินเน็คระบุด้วยว่า สาเหตุที่บริษัทสามารถประสบความสำเร็จจนขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ดิสทริบิวเตอร์ไอทีในประเทศไทยเนื่องมาจาก สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามแผนกลยุทธ์ รุกทุกตลาดต่อเนื่อง มีการเพิ่มสินค้าใหม่ควบคู่ไปกับบริการหลังการขาย ทั้งสร้างความไว้วางใจให้ลูกค้าทั่วประเทศ สำคัญมีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ เข้มแข็งด้านฐานะทางการเงิน