ชายปีนหลังคา เหยียบกระเบื้องหัก พลัดตกหัวกระแทกพื้นดับ

ชายปีนหลังคา เหยียบกระเบื้องหัก พลัดตกหัวกระแทกพื้นดับ

เจ้าของร้านจักรวาลอ๊อกซิเย่น ปีนซ่อมแซมพลาดเหยียบกระเบื้องแตก พลัดตกศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง จนเสียชีวิต

ร้อยตำรวจเอกพงษ์ศักดิ์ ปิยะเฉลิมชัย ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากคนงานร้านจักรวาลอ๊อกซิเย่น ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์ เลขที่942-944ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ว่าพบศพเจ้าของร้านนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณห้องครัว ชั้น2 หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน และแพทย์เวรชันสูตร โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์3ชั้น2 คูหาติดกัน โดยด้านล่างเปิดเป็นร้านค้า ส่วนที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น2ซึ่งต่อเติมด้านหลังเป็นห้องครัว พบศพ นายสุรพล เหรียญนิมิต อายุ61ปี เจ้าของร้าน สภาพศพมีบาดแผลแตกที่บริเวณศีรษะ นอนตะแคงคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ มีเพียงกางเกงขาสั้น ใกล้กันพบแว่นสายตา และรองเท้าของผู้ตายตกอยู่ โดยมีเศษกระเบื้องแตกเป็นบริเวณกว้าง ส่วนด้านบน มีการมุงด้วยกระเบื้อง พบร่องรอยกระเบื้องแตกเป็นวงกลมใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบถาม คนงานที่พบศพคนแรก ให้การว่า นายสุรพล ผู้ตาย เป็นเจ้าของร้าน โดยนายสุรพล จะพักอาศัยอยู่ที่อาคารเพียงลำพัง ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ ตนพร้อมเพื่อนคนงานอีกคน ได้มาเตรียมเปิดร้าน เพื่อที่จะทำงานตามปกติ แต่ร้านยังปิด ไม่พบ นายสุรพล เจ้าของร้าน โดยตอนแรกคิดว่า นายสุรพล จะปิดร้าน จึงได้โทรศัพท์ไปหาเพื่อจะสอบถาม แต่ไม่มีคนรับสาย จึงได้ลองติดต่อไปยังลูกสาว นายสุรพล ที่พักอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง ซึ่งทางลูกสาวก็แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อนายสุรพล ได้เช่นกัน ด้วยความเป็นห่วง ลูกสาวจึงรีบเดินทางมาที่ร้าน และช่วยกันเดินตามหา ซึ่งเมื่อเดินมาถึงบริเวณห้องครัวชั้น2 ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่า นายสุรพล ตกลงมาจากหลังคาเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า สาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากช่วงเช้าตรู่ นายสุรพล ผู้ตาย ได้ปีนออกไปเหยียบกระเบื้องหลังคา ซึ่งอาจจะมีการชำรุดอยู่แล้ว เพื่อซ่อมแซม แต่เกิดพลาดไปเหยียบแผ่นกระเบื้องที่ชำรุด ทำให้หลังคากระเบื้องแตก ทำให้ร่างตกลงมาอย่างแรงจนศีรษะกระแทกพื้น ซึ่งจากสภาพที่เกิดเหตุ นายสุรพล ยังพยายามตะเกียกตะกายเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากเสียเลือดมาก ประกอบกับพักอาศัยเพียงลำพัง ไม่มีใครสามารถช่วยชีวิตได้ทัน ทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ชายปีนหลังคา เหยียบกระเบื้องหัก พลัดตกหัวกระแทกพื้นดับ