ฟ้อง 'แอพเกย์' ชนวนคนแปลกหน้าบุกขอมีเซ็กส์

ฟ้อง 'แอพเกย์' ชนวนคนแปลกหน้าบุกขอมีเซ็กส์

ชายชาวอเมริกันฟ้องแอพพลิเคชั่นหาคู่เกย์ “ไกรน์เดอร์” หลังมีชายราว 1,100 คนบุกมาขอมีเพศสัมพันธ์ถึงบ้านและที่ทำงานภายใน 5 เดือน

นายแมททิว เฮอร์ริก ชาวนิวยอร์ก วัย 32 ปี ซึ่งมีอาชีพเสริมเป็นนักแสดงและนายแบบ ฟ้องแอพพลิเคชั่นหาคู่ยอดนิยมในหมู่ชาวสีม่วง“ไกรน์เดอร์” (Grindr) หลังถูกอดีตคนรักซึ่งพบกันในแอพพลิเคชันนี้วางแผนแก้แค้นอย่างแยบยล ด้วยการใช้ภาพและข้อมูลส่วนตัวของนายเฮอร์ริกไปสมัครบัญชีปลอม ตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา แล้วเชิญชวนผู้ชายมาพบที่บ้านและร้านอาหารที่นายเฮอร์ริกทำงานอยู่

คำฟ้องระบุว่า แต่ละวันมีคนแปลกหน้ามาหานายเฮอร์ริกมากถึง 16 คน บางคนได้ข้อมูลว่าตอนแรก ๆ นายเฮอร์ริกอาจขัดขืนพอเป็นพิธีตามจินตนาการว่าถูกข่มขืนหรือกำลังแสดงบทบาทสมมุติ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลส่วนตัวที่บอกว่า เขาติดเชื้อเอชไอวีด้วย

นายเฮอร์ริกเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารไวร์ดเมื่อเดือน ม.ค.ว่า ชีวิตเขาพังยับเยิน ความเป็นส่วนตัวหายไปหมด เขาถูกดูถูกเหยียดหยามทุกวัน ราวกับตกนรก

ก่อนหน้านี้นายเฮอร์ริกเคยรายงานเรื่องบัญชีผู้ใช้ปลอมไปยังไกรน์เดอร์กว่าร้อยครั้ง แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทนายความของเขากล่าวว่า ไกรน์เดอร์ต้องมีส่วนรับผิดชอบในการนำเสนอสินค้าที่เป็นอันตรายเช่นนี้ เปรียบไกรน์เดอร์เหมือนกับแบตเตอรีรถยนต์ หากผู้ผลิตและผู้ขายรู้ว่า แบตเตอรีอาจระเบิดก็ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบ และถอนออกจากตลาดไปเลย