"ทัพพาราไทย" ชุดใหญ่ ลุยอาเซียนพาราเกมส์

"ทัพพาราไทย" ชุดใหญ่ ลุยอาเซียนพาราเกมส์

ทัพนักกีฬาพาราไทย และ สตาฟโค้ช กว่า 500 ชีวิต พร้อมสู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์  ครั้งที่ 9 ที่ มาเลเซีย เป้าหมายคือ คว้าเจ้าเหรียญทองอีกสมัย

     ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 เม.ย. นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาลิมปิกแห่งประเทศไทย และผู้แทนจาก 5 สมาคมกีฬาคนพิการฯ ร่วมกิจกรรมการปฐมนิเทศและรายงานตัวนักกีฬาพาราไทย ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9  ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2560  

     ขณะที่  "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราฯ กล่าวว่า  การเก็บตัวเพื่อเตรียมทีมสู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ในครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้อนุมัติงบประมาณเป็นเวลา 5 เดือนตั้งแต่เดือนเมษายน ถึง เดือนกันยายน 2560 ในครั้งนี้ต้องถือว่าเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมากขึ้นและถือว่าสิ่งที่ดีสำหรับนักกีฬาของเราอย่างมากที่จะมีเวลาการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฯ เพราะการมีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมที่มากขึ้จะส่งผลในนักกีฬาของเรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ และก้าวไปการประสบความสำเร็จได้มากขึ้น

    "ในครั้งนี้เราส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันฯ รวมสต๊าฟโค้ช กว่า 500 คน  ส่วนเป้าหมายในอาเซียนพาราเกมส์ของเราในครั้งนี้แน่นอนว่าเป้าหมายคือการไปป้องกันตำแหน่ง "เจ้าอาเซียน" ให้ได้อีกครั้ง หลังจากครั้งที่ผ่านมาที่สิงคโปร์สามารถกลับไปทวงเจ้าอาเซียนกลับมาครองได้อีกครั้งด้วยผลงาน 95 เหรียญทอง 76 เหรียญเงิน และ 79 เหรียญทองแดง  แต่จะประมาทคู่แข่งอย่าง อินโดนีเซีย, เวียดนาม และ มาเลเซีย เจ้าภาพไม่ได้อย่างเด็ดขาด
 
     สำหรับจำนวนนักกีฬาพาราทีมชาติไทย เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 328 คน แบ่งเป็น กรีฑา 75 คน, ว่ายน้ำ 55 คน, ยิงธนู 12 คน, แบดมินตัน 20 คน, เทเบิลเทนนิส 30 คน, วีลแชร์เทนนิส 13 คน, ยกน้ำหนัก 19 คน, วอลเลย์บอล (นั่ง) 12 คน, วีลแชร์บาสเกตบอล 15 คน, โกลบอล12 คน, บอคเซีย 11 คน, ฟุตบอล 7 คน 19 คน, โบว์ลิ่ง 17 คน, หมากรุก 6 คน  และ ฟุตบอล 5 คน 12 คน