"นเร" ลาเก้าอี้อธิบดีกรมพลศึกษา

"นเร" ลาเก้าอี้อธิบดีกรมพลศึกษา

"นเร เหล่าวิชยา" ประกาศลาออกจากตำแหน่ง อธิบดีกรมพลศึกษา แล้ว

     ข่าวช็อค วงการพลศึกษา เมื่อ "บิ๊กนเร" นเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา ได้ส่ง ไลน์ แจ้งไปยัง ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กรมพลศึกษา ว่าตนได้ขอลาออกจากตำแหน่งอธิบดีกรมพลศึกษา แล้ว 

สำหรับเนื้อหาของไลนืจากอธิบดีค่ายสามห่วง มีดังนี้ 

เรียน ผู้บริหาร ข้าราชการและพนักงานกรมพลศึกษา
        เมื่อวันที่ 12 เม. ย. ปลัดกระทรวงฯ มีคำสั่งแต่งตั้วผู้อำนวยการสำนักฯ/ผู้อำนวยการสถาบันฯ ในกรมพลศึกษาทั้ง 2 ตำแหน่ง โดยไม่มีการแจ้งให้อธิบดีทราบเลย เท่ากับว่าผู้บริหารได้เข้ามาแทรกแซงการทำงานของอธิบดี และเป็นการหมิ่นเกียรติกันอย่างรุนแรง ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้บริหารกรมพลศึกษาถือว่าเป็นการกระทำที่ทำให้ไม่สามารถบริหารงานในหน้าที่และภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงในการขับเคลื่อนแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และที่สำคัญเป็นการไม่ให้ความเคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีต่อตำแหน่งอธิบดีที่เป็นผู้บริหารกรม

        ผมได้เรียนให้พวกเราทราบเมื่อคราวประชุมประจำเดือนเมื่อวันที่ 11 เม. ย. ว่าผมเปรียบเสมือนโค้ชของทีมพลศึกษา สิ่งที่ต้องทำคือการนำทีมไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ และการนำทีมไปสู่ความสำเร็จได้ ต้องมีการวางตัวผู้เล่นที่เหมาะสม เมื่อผมไม่สามารถวางตัวผู้เล่นที่เหมาะในตำแหน่งที่สำคัญได้ ผมก็คงไม่สามารถนำทีมไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายได้ ผมจึงต้องพิจารณาตนเอง
        ดังนั้น ผมจึงขอลาออกจากราชการ เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่สามารถอดทนต่อการถูกแทรกแซงการบริหารงาน และไม่เคารพในเกียรติและศักด์ศรีที่ผู้บริหารควรมีต่อกันและกัน
        ขอขอบคุณ ทุกท่านที่ให้การสนับสนุน ให้ความร่วมมือในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ของกรม ไปได้ด้วยดีตลอดเวลาที่เราทำงานด้วยกัน
        ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง
        นเร เหล่าวิชยา
        อนึ่ง นายนเร เหล่าวิชยา จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ หากการลาออกมีผลอย่างเป็นทางการ ก็จะต้องมีการแต่งตั้งรักษาการทำหน้าที่แทน หรือแต่งตั้ง อธิบดีคนใหม่ทันที