รถตู้พระ-แม่ชี-เณร ยางระเบิดคว่ำหลายตลบ เจ็บระนาว

รถตู้พระ-แม่ชี-เณร ยางระเบิดคว่ำหลายตลบ เจ็บระนาว

รถตู้รับส่งพระ-แม่ชี-สามเณร สำนักสงฆ์วิปัสสนาป่ากล้วยอุตรดิตถ์ กลับจากร่วมงานบุญ ที่เชียงใหม่ ยางระเบิดพลิกคว่ำหลายตลบ บาดเจ็บระนาว

เจ้าหน้าที่สมามคมกู้ภัยแม่ทะลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เดินทางตรวจสอบถนนลำปาง -เด่นชัย ขาไปจังหวัดแพร่ ก่อนถึงตู้ยามตำรวจดอนไฟ ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถตู้พระภิกษุ สามเณร แม่ชี พลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

รถตู้พระ-แม่ชี-เณร ยางระเบิดคว่ำหลายตลบ เจ็บระนาว

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ ทะเบียน ฮข 5302 กรุงเทพมหานคร ของสำนักสงฆ์วิปัสสนาป่ากล้วยอุตรดิตถ์ พลิกคว่ำตะแคงข้าง สภาพพังยับเยินอยู่ร่องน้ำข้างทาง จากการตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 10 ราย เป็นพระภิกษุ 1 รูป สามเณร 2 รูป แม่ชี 5 รูป และฆราวาส 2 คนเป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ทะ

รถตู้พระ-แม่ชี-เณร ยางระเบิดคว่ำหลายตลบ เจ็บระนาว

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนขับซึ่งยังไม่ทราบชื่อและไม่ได้รับบาดเจ็บ ได้ขับรถพาพระ สามเณร แม่ชีและฆารวาส เดินทางกลับจากทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ พอมาถึงที่เหตุขณะกำลังเดินทางกลับ จ.อุตรดิตถ์ ปรากฏว่ายางหน้าข้างซ้ายเกิดระเบิด ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบก่อนตะแคงข้างอยู่ข้างถนนดังกล่าวทำให้พระภิกษุสามเณร แม่ชี รวมทั้งฆราวาสได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นอาการสาหัส 5 นายและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อรักษาตัวต่อไป ส่วนรายชื่อคนเจ็บอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐาน และหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป