Today in Sport."เจ้ากร"กับการน็อกคู่ชกในเวลาแค่ 34 วินาที!!!

Today in Sport."เจ้ากร"กับการน็อกคู่ชกในเวลาแค่ 34 วินาที!!!

วันนี้เมื่อ 15 ปีก่อน พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม สร้างประวัติศาสตร์น็อก ไนโตะ ไดสุเกะ ตั้งแต่ยกแรกชนิดยังไม่ทันเหงื่อออก ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกไว้ได้อย่างสวยงาม

       ไฟต์นี้ชกกันในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2545 ที่เวทีมวยชั่วคราว สวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น เป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสภามวยโลก ครั้งที่ 4 ของ "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม นักชกขวัญใจชาวไทย กับ ไนโตะ ไดสุเกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น

       โดยหลังจากระฆังยกแรกดังขึ้นแค่ 34 วินาที "เจ้ากร" ก็ได้จังหวะปล่อยหมัดซ้ายทีเด็ดเข้าใบหน้าไดสุเกะจนลงไปกองกับพื้นเวที กรรมการนับถึง 8 ก่อนตัดสินใจยุติการชกทันที ทำให้ พงษ์ศักดิ์เล็ก ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 ได้สำเร็จชนิดสะใจแฟนมวยทั้งประเทศ

       หลังจากนั้น "เจ้ากร" ก็ครองความยิ่งใหญ่ในรุ่นฟลายเวต โดยป้องกันตำแหน่งได้ถึง 17 ครั้ง ซึ่งมากที่สุดนับเฉพาะรุ่นฟลายเวต ทำลายสถิติเดิมที่ มิเกล คันโต ทำไว้ที่ 14 ครั้ง นอกจากนี้ยังได้รับการบรรุจุชื่อไว้ในหอเกียรติยศ (Hall of Fame) ของ WBC และเป็นนักมวยคนแรกด้วยที่มีชื่อบรรจุอยู่โดยที่ยังไม่ได้แขวนนวม รวมถึงได้รับเกียรตินำรูปไปประดับไว้ในเข็ดขัดแชมป์โลกรุ่นเล็กของ WBC อย่างถาวรอีกด้วย